Hôm nay, Trung Tướng Ricardo Sanchez nói trong một cuộc họp báo rằng các thường dân Hoa Kỳ vừa kể làm việc cho các công ty Kellog, Brown và Root, một chi nhánh của công ty Haliburton, một đại công ty năng lượng và dịch vụ trúng thầu những hợp đồng lớn của quân đội Hoa Kỳ tại Iraq.

Giới hữu trách cho hay, 2 binh sĩ Hoa Kỳ bị mất tích hôm thứ Sáu tuần trước sau một cuộc tấn công của những người Iraq nổi dậy vào đoàn xe của họ ở gần Baghdad.

Hôm nay, tại Tokyo, các giới chức Nhật Bản nói rằng không có tin tức gì về số phận 3 công dân nước họ bị bắt cóc và bị đe dọa tới tính mạng tại Iraq.

Thủ Tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi cho biết là có nhiều thông tin không được xác nhận về 3 công dân nước ông mà người ta tin là đang bị các phần tử tranh đấu Iraq giam giữ ở gần thành phố Fallujah.

Một tổ chức tự xưng là “Binh đoàn Thánh Chiến” đã đe dọa hành quyết các nạn nhân bị bắt cóc nếu chính phủ Nhật Bản không rút quân ra khỏi Iraq trước kỳ hạn chót là tối hôm nay.

Nhưng trong một cuộc họp báo, Thủ Tướng Nhật Bản đã nói rằng ông chưa thể kiểm chứng về tình trạng của các con tin và ông hiểu được nỗi đau buồn của gia đình các nạn nhân nhưng ông sẽ không khuất phục trước đòi hỏi của những kẻ bắt cóc. (VOA)