Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq nói rằng quân nổi dậy hiện đang cầm giữ khoảng 40 người nước ngoài, thuộc 12 quốc tịch. Nhưng phát ngôn viên Hoa Kỳ Dan Senor nói rằng liên minh sẽ không thương thảo với bọn bắt cóc người để xin thả các con tin.

Nói chuyện tại Baghdad hôm thứ Ba, vài giờ sau khi một nhóm nổi dậy bắt 4 con tin người Ý và đòi chính phủ Ý phải rút quân ra khỏi Iraq, ông Senor cũng cảnh báo dân chúng Iraq và thường dân thuộc các nước trong liên minh tại Iraq, rằng nạn khủng bố sẽ gia tăng trước cũng như sau khi trao trả chủ quyền cho Iraq vào ngày 30 tháng 6. Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã từ chối không rút quân ra khỏi Iraq.

Trong một diễn biến khác, đài truyền hình Pháp hôm thứ Ba cho biết 1 phóng viên của đài đã mất tích tại Iraq hôm Chủ Nhật.

Trước đó, 8 nhân viên của một công ty Nga đã được thả, sau khi bị bắt cóc hôm thứ Hai tại Baghdad.

Nhà chức trách Hoa Kỳ thì cho biết lực lượng liên minh đã tìm thấy 4 thi hài, có thể là của 4 thường dân Mỹ mất tích sau cuộc phục kích tuần trước. Các thi hài này được tìm thấy trong một mồ chôn cạn phía tây Baghdad, gần nơi xẩy ra cuộc phục kích. (VOA)