Giáo xứ Tân Trang: Mừng bổn mạng

Chiều thứ bảy 19.03.2016 tại Giáo xứ Tân Trang,hạt Phú Thọ,Sài Gòn đã long trọng mừng kính Thánh cả Giuse, bạn trăm Đức Maria,bổn mạng giáo xứ và bổn mạng cha chánh xứ.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 17g30,trước đó cộng đoàn đi kiệu Thánh Giuse,cùng cầu nguyện với thánh nhân,xin Chúa qua sự cầu bầu của thánh Giuse đổ xuống muôn ơn lành cho giáo xứ và giúp cho mỗi người noi theo những nhân đức khiêm nhường, phục vụ của ngài.

Xem Hình

Lời mở đầu thánh lễ,cha chánh xứ Tân Trang Giuse Đinh Văn Thọ nhắc nhớ đến quý cha có bổn mạng thánh Giuse,quý sr thuộc các Hội Dòng trong địa bàn giáo xứ,đặc biệt quý ông,quý anh đang làm việc trong giáo xứ qua các đoàn thể cũng được cha chúc mừng nhân ngày bổn mạng hôm nay.

Thánh lễ do chánh xứ Tân Trang chủ tế, cùng đồng tế có cha Antôn Nguyễn Mạnh Hà, dòng Ngôi Lời,quý cha liên hệ thân thuộc với giáo xứ,hai cha cố nghỉ hưu Giuse Đào Xuân Thanh,cha Giuse Nguyễn Văn Niệm.

Trong bài giảng,cha Antôn Hà chia sẻ: Thánh Giuse cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa.Thánh Giuse là người công chính đã được Thiên Chúa chọn với vai trò là dưỡng phụ của Chúa Giêsu.Thánh nhân mau mắn lắng nghe Lời Chúa,từ trong giấc mơ được sứ thần báo tin ngài đã đón nhận Đức Maria về làm vợ mình.

Thánh Giuse đối xử nhân từ,biết việc Đức Maria mang thai không phải do mình,nhưng thánh nhân vẫn đón nhận Đức Maria,không một lời càm ràm,không lên án Đức Maria.Thánh Giuse đã nghe theo lời Thiên Chúa đem Chúa Giêsu và Đức Maria trốn sang Ai Cập.Trong việc Đức Giêsu thất lạc nơi Đền thờ,thánh nhân gặp lại không trách một lời nào với Chúa Giêsu.Ngài đã luôn sống quảng đại,yêu thương và tha thứ cho người khác,đó là những đức tính cần thiết cho những người chồng, người cha,để nhờ đó thể hiện lòng thương xót với gia đình mình.

Cha Antôn cụ thể bài giảng bằng lời khuyên của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI khi ngỏ lời với các gia trưởng: Hỡi các ông chồng hãy bỏ rượu chè,cờ bạc, các thú vui phù phiếm vô ích,để chăm lo cho vợ con,làm gương sáng cho vợ con,siêng năng đi tham dự thánh lễ.

Thánh Giuse sống lòng thương xót là chăm lo cho vợ con,điều này không hề dễ dàng,phải chịu thiệt thòi và nhường nhịn.Chúa Giêsu đã sống con đường yêu thương ấy, mà trong tuần thánh này chúng ta cử hành.

Sau lời hiệp lễ,ông chủ tịch HĐMVGX Tân Trang đại diện cộng đoàn giáo xứ đã có những lời chúc mừng cha chánh xứ, quý cha đồng tế trong thánh lễ bổn mạng.Ông nói đến hình ảnh Thánh Giuse là mẫu gương cho các linh mục, thánh nhân còn là Đấng bảo trợ các linh mục trong việc ngài bảo vệ Hội Thánh.Nhờ lời chuyển cầu của thánh Giuse,xin Chúa ban cho cha chánh xứ và quý cha được ơn khôn ngoan và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa trong mọi công việc mục vụ.

Sau cùng,Cha chánh xứ Tân Trang đã cám ơn quý cha đồng tế,cha cố Giuse Thanh,cha cố Giuse Niệm và cộng đoàn đã chuẩn bị cho ngày bổn mạng thật sốt sắng và tốt đẹp.Xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ ngày càng phát triển trong tình thương của Ngài.

Thánh lễ kết thúc,cộng đoàn giáo xứ đọc kinh trước tượng đài Thánh cả Giuse ngoài sân nhà thờ. Xin thánh Giuse cầu bầu cho giáo xứ biết thể hiện lòng thương xót Chúa cho mọi người,nhất là với anh chị em lương dân trong địa bàn giáo xứ.

Martino Lê Hoàng Vũ