Abidjan, Bờ Biển Ngà: Một lần nữa tình trạng căng thẳng xảy ra ở Abidjan sau khi các cuộc xung đột của hàng ngàn người biểu tình với binh lính Pháp ở trung tâm thành phố vào tuần trước làm khoảng 60 người chết và 1.300 người bị thương. Theo các nguồn tin của Thông tấn xã MISNA thì hôm 14-11-2004, các nơi thờ tự tôn giáo và các tu hội truyền giáo đã bắt đầu nhận những cuộc gọi từ các viên chức Liên Hiệp Quốc và các đại diện của quân đội Pháp ở Bờ Biển Ngà cảnh báo rằng họ không nên ra khỏi nhà và dự trữ lương thực cùng những thứ cần thiết khác để dùng trong những ngày sắp tới. Các nguồn tin khác của MISNA ở phía Bắc cho hay các lực lượng bảo an của Liên Hiệp Quốc tụ lại ở các vùng quân phiến loạn kiểm soát vào phút cuối đã hủy kế hoạch vì lý do an ninh.

Một nhà truyền giáo của thành phố này cho hay: “Chúng tôi không thể hiểu những cuộc điện thoại này. Họ cảnh báo chúng tôi về mối nguy hiểm sắp xảy ra mà không cho biết chi tiết. Dường như một lần nữa có sự sợ hãi trong tình cảnh hỗn loạn ở Abidjan về tin tức Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu cho nghị quyết về Bờ Biển Ngà”. Ngài giải thích thêm: “Họ mời gọi chúng tôi ở lại trong các chuyến bay đặc biệt được các chính phủ tổ chức, nhưng họ không hiểu rằng các nhà truyền giáo không có ý định rời bỏ đất nước này và người dân ở đây trong thời điểm khó khăn thế này”.

Một nhà truyền giáo khác, xin được giấu tên, nói rằng: “Tôi đã đi Ý cho đến nay, nhưng chắc chắn là bây giờ tôi không có ý định rời bỏ đất nước này và những đứa trẻ của tôi, nhất là trong hoàn cảnh như thế này”. “Các nhà truyền giáo và các nữ tu đã cống hiến toàn bộ đời sống của họ sát cánh bên những người dân ở đây, những người mà họ đã thiết lập mối quan hệ nghiêm chỉnh và đầy tình thương, và nay họ sẽ không bỏ rơi người dân trong những thời khắc đen tối nhất trong lịch sử đất nước này”.