Thư Chúc Mừng Giáng Sinh Và Năm Mới 2004

(Đức Ông Francis Phạm Văn Phương, Chủ Tịch LĐCG/VN/HK)

Ngày 17 tháng 12 năm 2004

Kính gửi: Quý Đức Ông, Quý Cha Bề Trên, Quý Cha

Quý Thầy Phó Tế, Quý Tu Sĩ Nam Nữ

Quý Anh Chị Em Giáo Dân Công Giáo tại Hoa Kỳ

Kính Thưa Các Thành Viên Cộng Đồng Dân Chúa tại Hoa Kỳ,

Một Lễ Sinh Nhật nữa đã gần kề. Đây là một ngày lễ quốc tế và những người Hoa Kỳ coi đó còn hơn cả ngày tết nữa. Họ chuẩn bị mừng lễ thật chu đáo, từ việc chưng bày nhà cửa, cho tới việc mua sắm, gửi thiệp, tặng quà, thăm viếng, thờ phượng hội họp tại giáo đường…. Người ta ước tính tại Hoa Kỳ có gần tới 100 triệu đơn vị gia đình. Năm nay, mỗi đơn vị gia đình tiêu pha, mua sắm lại gia tăng, trung bình vào khoảng 900 Mỹ Kim. Như vậy tổng số tiền người Hoa Kỳ tiêu sài từ ngày Lễ Tạ Ơn cho đến hết mùa Lễ Sinh Nhật cũng lên tới 90 tỉ Mĩ Kim. Tuy vậy, tất cả những công việc chi tiêu đó mới chỉ là những chuẩn bị bên ngoài.

Giáo Hội Công Giáo khuyến khích chúng ta hàng năm tìm về ý nghĩa đích thực của Lễ Sinh Nhật. Chúng ta cử hành và vui mừng vì tình yêu bao la của Thiên Chúa đối với mỗi người chúng ta. Thánh kinh nói: ”Thiên Chúa đã yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban chính Con Một của Ngài, để những ai tin vào Người Con ấy, sẽ không phải chết, nhưng được sự sống đời đời”. (Gioan 3:16). Như thế, Thiên Chúa đã ban cho chúng ta món quà vô giá, cách nay trên 2000 năm, trong ngày Lễ Sinh Nhật đầu tiên Con Một của Ngài. Khi ban tặng món quà ấy, Thiên Chúa đã khéo thay gói bọc thật kỹ lưỡng cả thần tính Thiên Chúa cùng với nhân tính con người trong dáng vẻ bên ngoài của một hài nhi tầm thường, sinh ra trong hang đá máng cỏ. Chỉ có một số rất ít người thiện tâm đã nhận ra thần tính của hài nhi và đã đến kính thờ Ngài.

Ngày nay, mỗi lần mừng kỉ niệm Lễ Sinh Nhật, chúng ta lại cố gắng tìm về Lễ Sinh Nhật đầu tiên để khám phá và đào sâu thêm những ý nghĩa thiêng liêng như tình yêu bao la của Thiên Chúa, giá trị và vẻ đẹp của mỗi con người, công trình và đời sống của Chúa Giêsu, cho tới sứ mạng và vận mệnh của cuộc đời mỗi người chúng ta trong chương trình của Thiên chúa…. Như vậy, việc cử hành và những khám phá mới mẻ sẽ đem lại cho chúng ta sự sung mãn trong ý nghĩa trường cửu, để rồi từ đấy, chúng ta sẽ hưởng mãi niềm vui, sự an bình và niềm tin yêu đầy hi vọng vào cuộc sống đời đời trong hạnh phúc nước trời nơi nhà Thiên Chúa chúng ta mai sau.

Trong những ý nghĩa thiêng liêng cao cả đó, tôi nhân danh là Chủ Tịch Cộng Đồng Giáo Sĩ Tu Sĩ và Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, xin được cầu chúc đặc biệt đến:

-Quý Đức Ong, Quý Cha Bề Trên, Quý Cha

-Quý Thầy Phó Tế, Quý Tu Sĩ Nam Nữ

-Quý Anh Chị Em Giáo Dân Công Giáo tại Hoa Kỳ

Một Mùa Lễ Sinh Nhật thật THÁNH ĐỨC, tràn đầy NIỀM VUI, ƠN PHÚC LÀNH và BÌNH AN của Chúa Cứu Thế.

Trân trọng kính chào