Lễ Giáng sinh tại CĐ Giáo xứ St Margaret Mary Brunswick Úc châu
Tô Tịnh
Với chủ đề “Năm Giới Trẻ” Giáo xứ đã tụ họp hát mừng để dẫn vào thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh. Tối 24/12/2017 cha xứ Anthony đã khai mạc đêm canh thức bằng lời mời gọi mọi người mặc lấy tâm tình của Đức Maria và thánh Giuse trong biến cố Belem hơn 2000 năm trước. Nhà thờ chật ních giáo dân để ca đoàn Don Bosco khai mạc giờ Thánh ca, trong đó có cả phần ca của ba em, con cái của các anh chị em ca đoàn. Các em hát bằng tiếng Anh rất điêu luyện trước khi ca đoàn Mân Côi tiếp tục phần trình diễn thánh ca Việt Nam.
Sau phần thánh ca là phần diễn nguyện với chủ đề “Năm Giới Trẻ” các trưởng của Đoàn Thanh Thiếu Niên đã diễn xuất cảnh những người trẻ sống cuộc đời thiếu vắng đạo đức hoặc vắng bóng niềm tin đi vào nghiện ngập… Cuối cùng các em đã tìm gặp được sức sống vươn lên qua “Niềm Tin Yêu” vào Đức Giêsu cứu thế.
Hình ành - Hùng Nguyễn
Màn hoạt cảnh đã khép lại để toàn thể hai ca đoàn cùng các em SYC và linh mục chủ tế cung nghinh Chúa Hài Đồng tiến lên bàn thờ… Tay cầm nến sáng với bài ca “Hôm nay toàn dân Chúa trời… ca mừng Con Chúa Giáng trần”, Cha chủ tế rước Chúa Hài đồng lên và đặt vào máng cỏ nơi hang đá và sau đó Thánh lễ được bắt đầu.
Bài Tin mừng các em thiếu nhi của Đoàn Thanh Thiếu Niên Salesian đã diễn xuất, mở đầu với bài ca múa “Thiếu Nữ Sion” để đi vào bài Tin mừng Chúa Giáng sinh với cảnh các mục đồng, Thiên thần ca múa và Hài nhi, một em bé làm Chúa rất sinh động đã để lại nhiều ấn dấu cho ngững người tham dự.