Lúc 5h00 sáng Thứ Hai, ngày 15/01/2018 vừa qua, Cha Giám đốc Caritas Giáo phận-Phanxico X. Bùi Quang Thuận cùng với nhân viên văn phòng đã lên đường, vượt hàng trăm cây số để đến thăm những anh chị em có hoàn cảnh kém may mắn tại Giáo xứ Yên Thủy do Cha Giu-se Mai Viết Dương coi sóc. Mặc dù thời tiết giá lạnh kèm theo mưa phùn nhỏ nhưng Quý vị trong Ban Hành giáo và Quý Dì thuộc Dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất đang cư trú trên địa bàn giáo xứ Yên Thủy đã sẵn sàng đồng hành cùng với Caritas Giáo phận đến từng gia đình để thăm hỏi và động viên cách đặc biệt đối với những người có hoàn cảnh kém may mắn trong Giáo xứ.

Xem Hình

Người dân thuộc Giáo xứ Yên Thủy làm ăn sinh sống chủ yếu dựa vào việc trồng cây chè. Hầu hết những gia đình cư trú trên địa bàn Giáo xứ là những anh chị em di cư từ Phú Xuyên(Giáo xứ Hoàng Nguyên và Bái Xuyên- Tổng Giáo phận Hà Nội) lên miền núi để làm ăn sinh sống từ những năm của thập niên 70, 80.Những người dân nơi đây bao gồm cả những anh chị em Công Giáo và không Công Giáo cùng chung sống trong địa bàn(thuộc 4 xã của huyện Phú Lương- Thái Nguyên). Sự hiện diện lâu năm của Quý Dì Dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất đã khiến cho Quý Dì có chung nhịp sống với người dân nơi đây. Trong sự cảm thông Quý Dì đã đi tìm đến với những anh chị em có hoàn cảnh kém may mắn nơi Giáo xứ trong đó có những anh chị em dân tộc thiểu số cuộc sống còn rất khó khăn.

Caritas Bắc Ninh nhận được những thông tin về những anh chị em có hoàn cảnh kém may mắn, những anh chị em nghèo khổ nơi đây. Ngày 15/01/2018 vừa qua, Caritas Giáo phận với sự đồng hành của Quý vị trong Ban Hành giáo và Quý Dì đã đến thăm hỏi và động viên 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có những anh chị em là người dân tộc thiểu số đang cư trú nơi vùng sâu của địa bàn Giáo xứ. Chúng tôi nhận thấy niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của mỗi người chúng tôi đến gặp gỡ, có những người còn đang ở trong bệnh viện nên chúng tôi không thể gặp gỡ hết từng người mặc dù có đến thăm hỏi tại gia đình của họ.

Sau khi viếng thăm 20 gia đình người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn. Lúc 16h30 buổi chiều cùng ngày Caritas Giáo phận lại tiếp tục lên đường để đến với Giáo họ Vân Tập thuộc Giáo xứ Vĩnh Yên do cha Phanxico X. Nguyễn Văn Huân coi sóc, để cùng hiệp dâng Thánh Lễ tại Nghĩa Trang cổ cầu nguyện cho những người quá cố đang an nghỉ tại đây. Đồng thời nguyện xin Thiên Chúa ban ơn để việc tân tạo lại Nghĩa Trang với những dự định mới mau chóng được hoàn thiện, qua đó chúng ta là những người còn sống thể hiện được lòng tôn kính những người đã ra đi trước.

Kết thúc thánh lễ tại Nghĩa Trang Giáo họ Vân Tập lúc 20h45. Đoàn Caritas Giáo phận chia tay Cha xứ và bà con giáo dân lên đường trở về Giáo phận để tiếp tục cuộc hành trình cho ngày hôm sau.