Phòng Chẩn trị y học cổ truyền Hy Vọng trực thuộc Dòng Phan sinh Thừa sai Đức Mẹ (FMM), tọa lạc tại số 86, đường 64, Ấp Giòng Sau, Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi. Cách Nhà thờ Sơn Lộc 2000m, theo hướng đông.

Mừng tết Mậu Tuất, vào lúc 9 giờ sáng ngày 9/2/2018, Soeur Anna Trần Thị Lý – Trưởng phòng khám, đã quy tụ được 150 bệnh nhân nghèo trong vùng (100% là người chưa Công Giáo) để có lời chúc và phát quà tết cho họ. Có 150 phần quà đó là những thực phẩm thiết thực cho cuộc sống, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, do 4 nhà tài trợ trong và ngoài nước gửi tặng.

Xem Hình

Thời tiết những ngày cuối năm se lạnh (19 độ C). địa điểm phát quà là hành lang phòng khám chật hẹp nhưng khá ấm cúng, càng ấm cúng hơn khi tình người được thể hiện lúc này. Người bệnh giúp người bệnh, người bệnh quan tâm hỏi thăm người bệnh, cùng nguyện chúc nhau vui vẻ …

Những phần quà khá nặng, người bệnh lại yếu nên phải có người thân đến giúp, có những người bệnh không có người thân, nên người bệnh ít, giúp người bệnh nhiều. Nhìn cảnh này thật cảm động.

Sau hơn một giờ đầy ắp tiếng nói tiếng cười, 150 phần quà cũng đã đến tận tay người bệnh nghèo, mọi người vui vẻ bảo nhau: “Xuân này hơn hẳn mấy xuân xưa”. Vâng, đó là niềm vui của họ. Xin chúc mừng.

Ước gì phòng khám có được phòng sinh hoạt rộng rãi một chút để người bệnh có chỗ nghỉ chân trong lúc ngồi chờ khám bệnh hoặc có những buổi họp mặt vui vẻ để tạo bầu khí yêu thương, cùng nhau vượt qua những ngày còn lại thắm đượm tình người.

Được biết: Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường đã 2 lần đến thăm phòng khám và Đức cha đã ký tên vào sổ lưu niệm.

Tôma Đỗ Lộc Sơn