CALGARY CANADA - Giáo xứ Thánh Vinh Sơn Liêm thuộc giáo phận Calgary, Alberta Canada; bắt đầu từ 1 cộng đoàn năm 1978, như vậy năm nay là 40 năm có sự hiện diện của người Việt Công Giáo tại đây.

Hình ảnh

Vào năm 1985 Cộng Đoàn đã lên giáo xứ và đã mua được ngôi thánh đường nhỏ để dâng lễ và làm việc mục vụ. Vào thập niên 2000 quý cha và giáo dân có ước vọng xây một nhà thờ mới. Sau khi bán ngôi nhà thờ và nhà xứ cũ. Quý cha tiền nhiệm đã quyên góp thêm để mua 2 mẫu đất ngay sau trung tâm Little Sài Gòn và xây dựng một nhà thờ được khánh thành năm 2015, với 600 chỗ ngồi, và một hội trường 400 chỗ đối diện với lòng nhà thờ để khi nào lễ đông người sẽ đủ chỗ cho hết thảy 1000 người tham dự các đại lễ . Ngoài ra còn có một khu vực đậu xe là 130 chỗ, chung quanh khu vực này có những công ty vì vậy có thể đậu thêm bên ngoài nếu thiếu.

Vào đầu tháng 8/2017. Cha JB Nguyễn Đức Vượng được thuyên chuyển từ giáo xứ Đức Mẹ La Vang Houston Texas về đây trong vai trò chánh xứ và có cha Phó xứ Giuse Phạm Công Liêm phụ trách giáo xứ Thánh Vinh Sơn Liêm này.

Với khí hậu rất khắc nghiệt của mùa đông, âm từ 15 đô C và thường xuyên tuyết phủ. Dịp đầu năm Mậu Tuất 2018, hai Cha cùng với Hội Đồng Mục Vụ và các ban ngành đoàn thể, ca đoàn tổ chức Hội Chợ lấy tên là “Mừng Xuân Hợp Nhất” trong vòng 3 ngày. Hai ngày, mùng 1 và mùng 2 âm lịch dành cho người lớn và ngày mùng 3 âm lịch nhằm ngày Chúa Nhật thứ Nhất Mùa Chay, ngay sau thánh lễ tiếp tục hội chợ cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Kể ra, đây là Hội Chợ đầu tiên và đạt một thành công lớn lao được đông đảo đồng bào trong ngoài giáo xứ đến tham dự 3 ngày hội chợ Tết Mậu Tuất này. Nhằm đoàn kết quý Hội Đoàn, toàn thể giáo dân, phá tan màn đêm cô đơn, lạnh lẽo của mùa đông khắc nghiệt.

Kính chúc quý Đức Cha, quý Linh Mục, quý Tu sĩ và toàn thể quý vị đã từng biết đến giáo xứ hay quý cha hoặc những người giáo dân trong giáo xứ một năm mới vui tươi, khỏe mạnh, khang an và hạnh phúc

Sau đây là một số hình ảnh gửi đến mọi người để chia sẻ niềm vui ngày đầu xuân nơi xứ tuyết.