Melbourne, vào lúc 16 giờ 30 phút chiều Thứ Bảy 17/3/2018. Tại Holy Family Centre Giáo xứ Holy Child, vùng Meadow Heights. Đông đảo bà con thuộc giáo khu và cộng đoàn đã về hiệp dâng Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Giuse là bổn mạng của Giáo khu Thánh Giuse thuộc Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế và Linh mục Vincent Nguyễn An Chánh xứ Holy Child đồng tế. Phần thánh ca do Ca đoàn Việt Nam Giáo xứ Holy Child phụ trách, đã dùng lời ca tiếng hát ngợi khen và cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài đã luôn ban cho giáo khu, qua lời cầu bầu của Thánh Giuse mọi ân lành trong năm qua. Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng giáo khu hằng năm, để dâng lên Thiên Chúa tất cả mọi người trong giáo khu, mạnh khỏe cũng như đau yếu, bệnh tật, người sống được bình an, mà người đã qua đời được mau về hưởng nhan Thánh Chúa. Và cũng cầu nguyện cho ban điều hành giáo khu luôn được mạnh khỏe để phục vụ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa. Linh mục chủ tế đã nói đến nhiều nhân đức mà Thánh Giuse đã để lại cho đời. Một vị thánh với lòng khiêm nhường, ít nói và luôn lắng nghe và thực hành lời Thiên Chúa phán bảo một cách tuyệt đối. Trong kinh thánh ít có nói tới những điều thánh nhân để lại, mà chỉ thấy những việc thánh nhân đã làm để nuôi nấng và bảo bọc Chúc cùng mẹ Người một cách chu toàn, và được Thiên Chúa tin tưởng tuyệt đối khi trao con một của người cho Thánh Giuse chăm sóc.

Vì những sự kiện trên mà giáo hội đã chọn Thánh Giuse làm quan thầy Hội Thánh Chúa. Giáo hội Việt Nam cũng chọn Ngài làm bổn mạng, Mọi sự tin tưởng vào Ngài như Thiên Chúa đã trao con một của Ngài cho Thánh Giuse coi sóc.

Cuối lễ, Ông Nguyễn Quốc Dũng trưởng giáo khu đã lên cám ơn quý cha, quý ban ngành đoàn thể và nhất là đến toàn thể mọi người trong giáo khu đã giúp đỡ để giáo khu có thể tổ chức lễ bổn mạng tốt đẹp.

Đáp lại lời cám ơn của Linh mục quản nhiệm cộng đoàn. Linh mục Vincent tân Chánh xứ Holy Child ngỏ lời rất hân hoan được Linh mục quản nhiệm đến dâng lễ bổn mạng cho giáo khu hằng năm, mà Linh mục chánh xứ mời linh mục quản nhiệm có thể đến với cộng đoàn giáo khu có thể nhiều hơn nữa.

Một bữa tiệc mừng với nhiều món rất đặc biệt mang đặm sắc thái Việt Nam đã được các đầu bếp trong ban ẩm thực thiết đãi mọi người một bữa ăn rất ngon miệng. Đây là một giáo khu lớn trong cộng đoàn và cũng là giáo khu kỳ cựu của Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm Melbourne.