Đại hội giới trẻ năm 2018 của TGP Sàigòn đã diễn ra từ 13h30 đến 21h45 ngày 24/3/2018 với chủ đề “Đừng sợ”’ (Lc 1,30). Đại hội năm nay thu hút hơn 10 ngàn bạn trẻ trong và ngoài Giáo phận, được tổ chức thường niên tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Năm nay, chương trình Workshops của Đại hội có 5 chủ đề: Sức mạnh của tự tin, sức mạnh của tự do trong hành động, sức mạnh của tính dục và tình cảm, sức mạnh nào trong tôi?, và sức mạnh trong cầu nguyện.

Nghi thức Rước lá và Thánh lễ do Đức Cha phụ tá Luy Nguyễn Anh Tuấn chủ tế. Cuối Thánh lễ, anh Giuse Nguyễn Hữu Đại, trưởng ban mục vụ Giới trẻ Sài Gòn có đôi lời cám ơn tới Đức Cha phụ tá, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ, quý cộng đoàn, quý ân nhân và các bạn trẻ đã hiện diện và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức đại hội năm nay. Sau đó, Đức Cha phụ tá Luy nhắn nhủ với các bạn trẻ “Đừng sợ, đừng sợ kể cả những yếu đuối, những thất bại của mình mà hãy tin tưởng luôn vào Chúa. Vì chỉ có Người mà thôi, nơi chúng ta nương ẩn, vì thế “đừng sợ” các bạn nhé”.

Sau đó, các bạn trẻ cùng dành một vài phút tưởng niệm Đức Tổng Giám Mục Phaolo Bùi Văn Đọc, vị chủ chăn của Tổng Giáo phận. Tiếp đến là chương “Đừng sợ đẹp lòng Chúa” với các tiết mục đặc sắc, mới lạ đến từ các diễn viên thuộc các Giáo hạt và một vài khách mời ca sĩ như Trung Quang (quán quân Bolero 2016), Đan Trường, Gia Ân,… với Sứ điệp của ĐTC Phanxico “Là những người trẻ, nỗi lo sợ của chúng con là gì? Điều gì làm chúng con lo lắng nhất?”.

Sau cùng là nghi thức cung nghinh Thánh Thể, cầu nguyện cùng Chúa Giê-su Thánh Thể và đón nhận sứ mệnh dấn thân cho công cuộc loan báo Tin Mừng từ Đức Giám Mục Phụ Tá.

Đại hội Giới trẻ Mùa Chay năm 2018 đã đánh dấu cột mốc quan trọng “25 năm thành lập Giới trẻ Tổng Giáo phận Sài Gòn (1993-2018)”.

Bách Thập