“Mỗi khi đi tham dự Thánh lễ, là chúng ta tuyên xưng đức tin của mình vào Đức Kitô. Đồng thời, chúng ta cũng tưởng nhớ về sự chết và sự Phục Sinh của Ngài”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa, Đặc trách Chủng sinh Dự bị, Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn cho cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa trong hai buổi tĩnh tâm diễn ra lúc 17g30 ngày 26 và 27.03.2018, do ngài chủ sự.

Xem Hình

Sau bài Tin Mừng Ga 12,1-11, cha Phaolô đã chia sẻ về sự yếu đuối mỏng dòn của con người: Thông thường mỗi khi có chuyện vui mừng thường thì người ta vỗ tay hò reo, còn khi gặp phải chuyện buồn chán thất vọng thì họ quay lưng làm ngơ xem như không biết. Qua bài thương khó Chúa Nhật Lễ Lá hôm qua, khi thấy Chúa Giêsu đi vào thành thánh Giêrusalem. Dân chúng vui mừng hò reo, họ sẵn sàng cởi áo trải xuống lót đường cho Chúa đi qua, mỗi người một cành lá trên tay miệng tung hô Chúa. Nhưng rồi ít ngày sau, cũng chính họ lại hô đóng đinh Chúa vào thập giá. Thời gian cứ lặng lẽ trôi đi, hôm qua, hôm nay và mãi mãi, Chúa Giêsu vẫn đang vác thập giá giữa dòng đời, nơi những người già cô đơn, đói khổ bất hạnh xung quanh chúng ta. Vì vậy, Chúa luôn mời gọi chúng ta hãy cộng tác cùng Ngài trong mọi nơi, mọi lúc. Cho dù có gặp những khó khăn vất vả hay bị thua thiệt cách này cách khác, hoặc khi bị người đời khinh chê sỉ vả. Những lúc như thế, chúng ta hãy chạy đến cầu nguyện và tâm sự với Chúa, chia sẻ vui buồn cùng Ngài, để được Ngài nâng đỡ bổ sức cho chúng ta, cũng như mỗi khi đi tham dự Thánh lễ, là chúng ta tuyên xưng đức tin của mình vào Đức Kitô. Đồng thời, chúng ta cũng tưởng nhớ về sự chết và sự Phục Sinh của Ngài.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thơi, thay mặt giáo xứ lên ngỏ lời cảm ơn cha chủ tế đã nhận lời cha xứ về giảng phòng cho cộng đoàn giáo xứ trong hai ngày vừa qua, phần nào giúp cho mỗi người hiểu thêm về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu đã vì yêu thương nhân loại mà phải chịu đớn đau nhục hình trên cây thập tự.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho cộng đoàn chúng con cũng biết dấn thân hy sinh vác thập giá của Chúa trao, qua những việc làm cụ thể như chia sẻ bác ái cho những người nghèo đói xung quanh mình. Và cùng nhau kiên cường chống lại thói hư tật xấu, hầu mai này sẽ được cùng sống trong vinh quang với Ngài.

Đáp lời, cha Phaolô cũng có lời cảm ơn cha xứ đã để cho ngài có dịp về gặp gỡ và được chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa trong dịp Tuần Thánh mang nhiều ý nghĩa này.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an ra về với niềm phó thác và chuẩn bị đón mừng ngày Chúa Phục Sinh.