Chỉ vài phút trước khi cử hành thánh lễ lúc 6 giờ 30 phút chiều thứ Tư 18 tháng Tư. Cha Rubén Alcántara Díaz, 50 tuổi, đã bị sát hại khi ngài đi vào nhà thờ Nuestra Señora del Carmen, ở quận Cuautitlán Izcalli, một vùng ngoại ô ở phía Bắc thủ đô Mexico City.

Một vài phút sau, các nhân viên cảnh sát thành phố và tiểu bang đến hiện trường và phong tỏa khu vực, nằm giữa hai con đường Miraluna và Miramar trong khu phố Cumbria.

Theo những nhân chứng có mặt tại chỗ, cha Alcántara đã đến nhà thờ và đang trò chuyện với hai giáo dân trước khi cử hành thánh lễ. Bất ngờ ngài bị hai tên tội phạm tấn công bằng dao. Chúng đâm ngài nhiều nhát dẫn đến cái chết.

Trung tâm Đa Phương Tiện Công Giáo Mễ Tây Cơ, gọi tắt là CCM, một tổ chức được dành riêng để tố cáo các vụ giết hại các linh mục và các hành vi bạo lực chống lại hàng giáo sĩ xảy ra không ngừng ở Mễ Tây Cơ, than thở rằng trong nhiệm kỳ sáu năm của Tổng thống Enrique Peña Nieto, tới nay đã có 22 linh mục bị giết hại. Đây là linh mục thứ ba bị giết trong vòng 4 tháng đầu năm 2018.

CCM viết trên các mạng xã hội của mình: “Với nỗi buồn sâu thẳm, chúng tôi báo cáo việc giết hại cha Rubén Alcántara Díaz, là phó xứ của giáo xứ Izcalli. Thật không may với cái chết này của Cha Alcántara, đến nay đã có đến 22 linh mục bị giết trong nhiệm kỳ của chính quyền hiện nay”.

Theo CMM, không có lời giải thích hữu lý tức khắc nào cho vụ giết người này mặc dù vị linh mục bị giết được báo cáo là đã có tranh cãi với những kẻ giết người trước cuộc tấn công này. Chúng đã nhanh chóng chạy trốn khỏi hiện trường.

CMM than thở rằng Mễ Tây Cơ là nơi nguy hiểm nhất cho hàng giáo sĩ.

Ngày 5 tháng Hai vừa qua, tại bang Guerrero, cha Germaín Muñiz García, 39 tuổi, linh mục chính xứ Mártir de Cuilapan, bị bắn chết cùng với cha Iván Añorve Jaimes, 37 tuổi, thuộc giáo phận Acapulco.

Năm 2017, bốn linh mục đã bị giết là cha Felipe Altamirano Carrillo, cha Joaquín Hernández, cha Luis López Villa, và cha José Miguel Machorro. Cha Machorro bị tấn công tấn công dã man bằng dao, ngay sau khi cử hành Thánh Lễ tại nhà thờ chính tòa Mexico City. Ngài được đưa vào bệnh viện, sau một thời gian điều trị được cho về nhà nhưng sau đó đã chết vì các biến chứng do vết thương quá nặng gây ra.
Source: Aleteia Mexican Priest murdered on his way to Mass