(Vatican News) Trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng sáng nay, Chúa Nhật 29 tháng Tư năm 2018, ĐGH đã ca ngợi thành quả tích cực của cuộc họp liên thượng đỉnh Triều Tiên và kêu gọi hòa bình cho tương lai của Triều Tiên và cho thế giới. Ngài cũng nhắc đến những cuộc bạo động đang diễn ra chống lại các cộng đồng Công Giáo tại Nigeria và kêu gọi cầu nguyện cho hòa bình và hòa hợp ở đó.

Sự hợp tác giữa hai miền Triều Tiên.

ĐGH đã ca ngợi thành quả tốt đẹp của cuộc họp thượng đỉnh liên Triều Tiên vào Thứ Sáu tuần trước và kêu gọi cầu nguyện “cho tương lai hòa bình và tình anh em sẽ không bị thất vọng và cho sự hợp tác giữa hai miền được tiếp tục sinh hoa kết trái vì nhân dân Triều Tiên yêu quý và cho toàn thế giới.

Ngài kêu gọi các nhà lãnh đạo của Bắc và Nam Triều Tiên tiếp tục hợp tác và kêu gọi cầu nguyện cho sự cam kết can đảm của họ để tiến tới “một con đường đối thoại chân thành nhằm cho một bán đảo Triều Tiên không có vũ khí hạt nhân.

Những Kitô hữu ở Nigeria.

ĐGH Phanxiô cũng nhắc đến những bạo động chống lại cộng đồng Công Giáo đang diễn ra ở Nigeria và kêu gọi cầu nguyện để tái lập hòa bình và hòa hợp ở đó.

“Tuần trước cộng đồng Kitô tại Nigeria lại tiếp tục bị tấn công, và một nhóm Kitô hữu đã bị giết, trong đó có hai vị linh mục.

“Cha tín thác những anh em này của chúng ta vào lòng thương xót của Chúa và cầu nguyện cho những cộng đồng đang bị tấn công nghiêm trọng này được tìm thấy sự hòa hợp và hòa bình.”

Kêu gọi cầu nguyện cho hòa bình ở Syria.

Cuối cùng, tháng tới là tháng Năm, Tháng Mân Côi kính Đức Mẹ, ĐGH mời gọi tất cả các tín hữu hãy hiệp thông với ngài cùng cầu nguyện đặc biệt cho hòa bình ở Syria.

ĐGH nói rằng vào ngày mùng Một tháng Năm, ngài sẽ thực hiện một cuộc hành hương đến Đền Thánh Đức Mẹ Tình Yêu Thiên Chúa, ở đó Ngài sẽ lần hạt Mân Côi “cầu nguyện đặc biệt cho hòa bình ở Syria và trên toàn thế giới.”

Giuse Thẩm Nguyễn