Sau một bài thuyết trình được tổ chức tại nhà thờ chánh tòa Chioggia về “Ba vị Giáo Hoàng trong năm 1978”, là đề tài đầu tiên trong cuộc hội thảo được tổ chức bởi phong trào Fondaco về tình phụ tử, Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, đã trả lời các câu hỏi về các chủ đề thời sự trên thế giới.

Khi được hỏi về triển vọng cho hòa bình ở Hàn Quốc, Đức Hồng Y nói:

“Theo một phân tích mà tôi đã đọc trong những ngày này, chủ tịch Kim Jong-un đã sử dụng tiềm năng chiến tranh hạt nhân của mình như một mối đe dọa để buộc người Mỹ phải đàm phán ngõ hầu đưa Bắc Triều Tiên ra khỏi sự cô lập, và trên hết là ông ta có thể bắt đầu chính sách tăng trưởng kinh tế mà đất nước rất cần”.

“Tôi không biết có hoàn toàn đúng như thế không, nếu thế ông ta là một nhà chiến lược vĩ đại ... Dù sao, các chuyên gia nói rằng Kim Jong-un thực sự có vẻ nghiêm túc, và rằng lời đề nghị đối thoại không chỉ là một trò lừa đảo. Con đường này rất tinh tế, đầy chông gai, nhưng thực tế là họ đã quyết định đàm phán, mà không tiếp tục với việc leo thang phóng tên lửa. Đó là một dấu chỉ của hy vọng. Tôi cũng thấy hy vọng từ Trung Quốc, vì họ hỗ trợ cuộc đối thoại này. Chính nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên nói ông ta ủng hộ cho việc phi hạt nhân hóa bán đảo này. Điều này có nghĩa là loại bỏ một tình huống có khả năng bùng nổ thực sự, có thể gây ra những thiệt hại to lớn” .
Source Vatican Insider Parolin: “A great sign of hope for Korea”