Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,

Hôm nay, cùng với Giáo Hội, chúng ta mừng lễ kính Mình Máu Chúa Kitô. Lễ nầy cũng như lễ Chúa Ba Ngôi là những lễ kéo dài của Mùa Phục Sinh. Lễ kính Mình Máu Chúa Kitô là lễ diễn tả giao ước của Chúa đối với nhân loại qua việc Chúa hiện diện trong phép Thánh Thể.
Mỗi lần cử hành bí tích Thánh Thể, chúng ta nhắc nhở lại mầu nhiệm Chúa cứu chuộc. Qua giao ước của thời xưa, Môisen đã đại diện nhân loại nhận lệnh truyền của Chúa khắc trên hai bia đá. Đức Kitô, đã trao ban cho chúng ta, giao ước mới khắc trên tình yêu Chúa và tha nhân.
Hôm nay, cũng là ngày bổn mạng Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam trên toàn thế giới. Chúng ta cầu xin Chúa chúc lành cho phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam, được tràn đầy ơn thiêng lãnh nhận nơi nguồn sống Thánh Thể Nhiệm Mầu.
Ngày lễ hôm nay cũng là bổn mạng của Quý Thứa Tác Viên Giúp Lễ và Đặc Biệt của Bí Tích Tháh Thể trong các Cộng Đoàn dân Chúa. Họ đang phục vụ Bàn Thánh, trao ban Mình Thánh Chúa cho Cộng Đoàn dân Chúa, đem Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân, những người ốm đau liệt lào...
Chúng ta cầu xin Chúa chúc lành cho những thừa tác viên nầy. Với ơn Chúa ban, họ sẽ tiếp tục chu toàn trách vụ mà họ đã nhận lãnh từ Giáo Hội Mẹ Thánh.
Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Sau khi dân Dothái xác nhận niềm tin của họ vào Thiên Chúa một lần nữa, Môisen đã dâng lên Thiên Chúa máu bò tơ làm hy lễ giao hòa. Hình ảnh nầy được Chúa Giêsu dùng lại thời tân ước. Nhưng không phải là máu dê hay bò tơ, mà là Máu Thánh Người sẽ đổ ra làm của lễ giao hòa nhân loại với Thiên Chúa Cha.

TRƯỚC BÀI II: Thánh Phaolô nhắc lại điển tích Môisen làm lễ thanh tẩy, sám hối sau mỗi lần dân Dothái bất trung với Thiên Chúa Giavê. Đến thời Chúa Giêsu, Ngài chết một lần thay cho tất cả.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Trước khi vào cuộc khổ nạn, Chúa Kitô đã ăn bữa tối với các tông đồ. Ngài đã lập bí tích Thánh Thể. Qua hình ảnh bữa tiệc, nhắc nhở các tông đồ: quá khứ, Chúa cứu dân Dothái, hiện tại, Chúa thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Mình Máu Người để dưỡng nuôi trần gian.

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN.
Linh mục: Anh Chị em thân mến, Lề luật Chúa ban trong đêm Thứ Năm Tuần Thánh, ”Các con hãy yêu thương nhau, như chính Thầy đã yêu thương các con”. Chúng ta cầu xin Chúa trợ giúp để tình yêu đó được triển nở nơi mỗi người trong chúng ta:

1. Xin Chúa cho chúng ta mỗi lần ăn bánh và uống rượu thánh, chúng ta loan truyền việc Chúa chịu chết cho tới khi Chúa lại đến. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúng ta cầu nguyện cho những anh chị em vì hoàn cảnh cá nhân không nhận lãnh bánh Thánh Thể thường xuyên hay bị những ngăn trở cá nhân. Xin cho họ luôn nhớ rằng Chúa vẫn có thể hiện diện nơi họ qua việc rước lễ cách thiêng liêng. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Chúng ta xin Chúa chúc lành cho Quý Thừa Tác Viên Giúp Lễ cũng như Các Thừa Tác Viên Đặc Biệt của Bí Tích Thánh Thể nhân ngày bổn mạng hôm nay. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn là nguồn trợ lực cho Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam trong cuộc lữ hành trên đường tiến về Nhà Cha. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Chúng ta cầu nguyện cho các tôi tớ của Chúa đã qua đời, những linh hồn mồ côi. Xin cho thần linh Thánh Thể mà họ đã nhận lãnh trong cuộc lữ hành trần thế được đầy sức mạnh tiến vào tham dự bàn tiệc nước trời. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, Chúa đã dưỡng nuôi chúng con bằng Mình Máu Chúa. Xin giúp chúng con luôn canh tân cuộc sống, mỗi ngày gần Chúa hơn, kết hợp mật thiết với Chúa qua việc năng rước Mình Máu Thánh Chúa. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.