NAM CALI – Sáng nay lúc 11g ngày Chúa Nhật 10/6/2018, Đức cha Gioan Nguyễn văn Ngân, Giám Mục Phụ Tá Xuân Lộc đã dâng thánh lễ tại nhà thờ Santa Barbara. Cùng đồng tế với Đức cha Gioan có Cha chính xứ Phạm Ngọc Tuấn và Cha Gioan Trần Công Nghị, có thầy Phó tế Nguyễn Ánh phụ lễ và sự tham dự đông đảo của giáo dân giáo xứ.

Hình ảnh

Đặc biệt hôm nay cũng là ngày mừng lễ quan thầy Đoàn Liên Minh Thánh Tâm của giáo xứ và sự hiện diện của gia đình thân quyến của Đức cha Gioan và rất đông người đồng hương Gia Kiệm từ các xứ Kim Thượng, Phúc Nhạc, Gia Yên, Phát Hải, Thanh Sơn… đã đến tham dự thánh lễ và chúc mừng Đức cha Gioan.

Đức Cha Gioan đã cám ơn cha chính xứ có dịp tới đây dâng thánh lễ hôm nay và nói lên tinh thần hiệp nhất của Giáo Hội Công Giáo, dù ở đâu chúng ta cũng thuộc một đại gia đình của Chúa. Đức cha nói ngài sang Hoa Kỳ tuần trước đây là do lời mời của Đức TGM giáo phận Atlanta để giảng dịp đại lễ Thánh Thể được cử hành cho người Việt Nam trong tổng giáo phận, và hôm nay có mặt ở đây là đến thăm bà con trong gia đình và rất đông người đồng hương xã Kiệm Tân và Gia Kiệm thuộc giáo phận Xuân Lộc. Đặc biệt ngài rất vui mừng vì sau 51 năm nay được gặp lại Cha Nghị trước đây là thầy dậy và làm giám thị Tiểu chủng viện Saigon trước khi đi du học Roma.

Trong bài giảng, Đức cha Gioan đã nói đến những sự đau khổ và thử thách mà người tín hữu phải chịu đựng, tuy nhiên như lời Đức Thánh Cha Phanxicô chỉ dậy, chúng ta cần tín thác vào lòng thương xót từ ái vô vàn của Thiên Chúa. Những thánh giá mà chúng ta mang theo trong cuộc sống là trắc nghiệm đức tin và sự kiên trì của người tin theo Chúa. Ngài cầu chúc cho tất cả chúng ta được giữ vững đức tin và nhất là cậy trông vào lòng Chúa xót thương.

Sau thánh lễ có tiệc mừng tại nhà ông bà Bính là cậu ruột Đức Cha Gioan cùng với anh chị em Hội đồng hương Gia Kiệm rất đầm ấm và thân tình.