Melbourne, vào lúc 2 giờ chiều Ngày 23/6/2018. Tại Nhà thờ Thánh Giuse Collingwood, thuộc Giáo xứ Đức Mẹ Thánh Giá Phương Nam. Phong trào Cursillo Tổng Giáo phận Melbourne Ngành Việt Nam đã mừng bổn mạng, nhân Lễ trọng kính hai Thánh Phaolo và Phê Rô tông đồ.

Xem hình

Trước khi dâng lễ do Linh mục Hoàng Kim Huy là Linh giám của ngành chủ tế. Mọi người được mời ra trước tiền đình nhà thờ, nơi có tấm bảng ghi Phong trào Cursillo Ngành Việt Nam TGP Melbourne mừng bổn mạng Thánh Phaolo. Chào mừng quan khách. Mọi người từ khắp nơi đã hội tụ về đây rất đông, với đủ mọi thành phần già trẻ. Để đánh dấu ngày lễ bổn mạng, mọi người được mời gọi chụp chung tấm hình họp mặt, và sau đó, rước kiệu ảnh Thánh Phao Lô vào trong thánh đường dâng lễ.

Mở đầu thánh lễ, trong phẩm phục mầu đỏ, Linh mục Hoàng Kim Huy nói: Mặc dù vào Thứ Sáu tuần tới 29/6/2018 mới là lễ trọng kính hai Thánh Phê Rô và Phaolo tông đồ. Nhưng chúng ta cũng được phép dâng lễ hôm nay để kính các Ngài.

Trong bài chia sẻ. Linh mục Linh giám Phong trào Cursillo đã nói về Thánh Phaolo. Tuy không phải là phân biệt đẳng cấp, nhưng giáo hội cũng chia ra các lễ như: lễ trọng, lễ kính, lễ nhớ. Và hai thánh tông đồ cả được đứng vào phần lễ trọng. Nói về Thánh Phaolo, nhiều người đã nói Thánh Phaolo trở lại. Sai, vì Thánh Phaolo không theo làm môn đệ Chúa Giê Su rồi bỏ đi, và nay trở lại. Mà chính ra là Thánh Phaolo đã được Thiên Chúa biến cải từ một người chống đối đạo Chúa và trở thành một tông đồ rất nhiệt thành đi loan báo tin mừng.

Hạnh phúc cho phong trào Cursillo đã chọn Thánh Phaolo làm bổn mạng, để làm muối, làm men. Tuy âm thầm, không phô trương nhưng lại hoạt động rất mạnh để truyền giảng tin mừng tại những hội đoàn mà người hội viên Cursillo sinh hoạt. Theo đúng gương của Thánh Phaolo bổn mạng của phong trào.

Sau lễ, Ông Đặng Cao Thắng đã lên cám ơn Cha Linh giám. Đã giúp phong trào rất nhiều trong việc tổ chức mừng bổn mạng hôm nay. Và cũng như những sinh hoạt của phong trào hằng năm vào mỗi ngày mừng bổn mạng. Một buổi sinh hoạt vui tươi và lành mạnh là phần văn nghệ của các liên nhóm trong phong trào. Mọi người vui vẻ, thân tình bên nhau, dùng bữa ăn và thưởng thức văn nghệ thật ấm áp bên trong hội trường, trong khi bên ngoài, thời tiết với bầu trời mang một mầu xám của mùa Đông, và ngay tại Thành phố Melbourne khí trời đang xuống thấp và rất lạnh.