Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Các bạn đang theo dõi chương trình huấn luyện kỹ thuật viên truyền hình của VietCatholic. Trong chương trình này Cẩm Yến sẽ trình bày với các bạn cách làm Line Transition.

Line Transition rất phù hợp với các videos Thánh Ca. Do đó, các bạn nào làm các chương trình Thánh Ca nên chú ý đặc biệt đến loại Transition này.

Trước hết, xin mời các bạn theo dõi clip sau, xin chú ý đến sự chuyển tiếp giữa 2 cảnh khác nhau được thực hiện bằng Line Transition.

Trước khi bắt đầu, bạn phải download xuống máy của bạn 10 cái Line Transitions đã được làm sẵn. Địa chỉ download có thể được tìm thấy trong bài viết đăng trên VietCatholic và trong Description trên YouTube.

Địa chỉ download file thực hành: https://tinyurl.com/y7nsu2f2

10 files này được nén lại thành 1 file. Bạn cần unzip ra rồi kéo vào Project Panel trong Adobe Premiere.

Giả định là bây giờ chúng ta có 2 cái clips và muốn thực hiện một transition ở giữa.

Bạn cần kiểm tra xem mình có thấy được cái Effect Control Window hay không? Nếu không thấy, bạn chọn menu Window rồi tick vào Effect Control.

Dùng con mouse drag cái LineTransition01.mov vào cái Time Line, ở giữa 2 cái clip.

Click vào LineTransition01. Trong panel Effect Control, bạn sửa cái Blend Mode từ Normal thành Screen.

Bước tiếp theo là bạn click vào cái panel Effects.

Chỗ Search box này, bạn đánh vào Cross Dissolve

Drag Cross Dissolve vào cái clip thứ hai.

Right click trên cái Cross Dissolve. Trong cái panel effect, bạn sửa Duration thành 00:00:00:20, và cái Alignment thành Center At Cut.

Như vậy là xong.

Di chuyển cái timeline marker xung quanh cái đoạn transition, bạn sẽ thấy thành quả mình vừa tạo ra.

Nếu thấy hình ảnh bị giựt thì bạn kéo cái timeline marker về phía trước cái đoạn transition 1 chút rồi nhấn vào phím I. Rồi bạn kéo cái timeline marker về phía sau cái đoạn transition 1 chút. Nhấn phím O. Rồi nhấn phím Enter. Adobe Premirer sẽ render và play cái khúc đó.

Bạn lần lượt thử từ LineTransition01 đến LineTransition10. Cái nào ưng ý nhất, phù hợp nhất với bối cảnh thì chọn cái đó.

Chúc các bạn thành công nhé.