Người di dân Trung Mỹ vi phạm biên giới Hoa Kỳ / Mexico và đang bị trục xuất

Chín mươi tám người di cư Trung Mỹ từ các đoàn di dân, những người cố gắng buộc họ lơ lưởng giữa hai biên giới Mexico / Mỹ đang bị trục xuất trả về lại Mexico.
Văn phòng di cư nước Mexico xác nhận rằng 98 người di cư cố gắng vượt qua biên giới đang trong quá trình bị trục xuất. Tuần tra biên giới Hoa Kỳ đã bắn khí cay vào nhóm di dân đang ở biên giới Mexico để ngăn chặn họ không phá vỡ các rào cảng để chạy qua Hoa Kỳ. Bên Mexico thì ước tính có 500 người đang ở biên giới; trong khi đó phía Hoa kỳ thì cho con số đó lớn gấp đôi.
Bộ trưởng Tài chánh Mexico, ông Ildefonso Guajardo cho hay rằng luật nhập cư Mexico rất nhân đạo và những người di dân nên tôn trọng luật pháp này! Còn Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Mexico tuyên bố: "Các thành viên của nhóm di dân vượt qua đất nước chúng tôi phải tôn trọng luật lệ và không nên có các hành động làm ảnh hưởng đến an ninh công cộng mà họ đi qua."
Ông Francisco Vega, Thống đốc thành phố Baja thuộc tiểu bang California cho biết hiện có chín ngàn người di dân Trung Mỹ đang ngấp nghé vượt qua biên giới Mexico - Hoa Kỳ, nên ông kêu gọi Chính phủ Liên bang hãy lãnh trách nhiệm cung cấp đồ ăn thức uống và chỗ cư trú tạm thời cho họ!