Tối thứ Sáu 15 tháng Ba, Đức Hồng Y Daniel N. DiNardo, Tổng giám mục Galveston-Houston và là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, đã bị tai biến mạch máu não. Ngài được đưa vào nhà thương cấp cứu kịp thời và đã qua khỏi nguy hiểm.

Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã đưa ra thông báo toàn văn như sau:

Tuyên bố dưới đây đã được đưa ra bởi Tổng giáo phận Galveston-Houston liên quan đến tình trạng sức khoẻ của Đức Hồng Y Daniel N. DiNardo, Tổng giám mục Galveston-Houston và là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ. Chúng tôi hiệp cùng với tổng giáo phận cầu nguyện cho sự phục hồi nhanh chóng của Đức Hồng Y.

Tuyên bố của Tổng giáo phận về tình trạng của Đức Hồng Y Daniel N. DiNardo:

Đức Hồng Y DiNardo đã được đưa đến bệnh viện Houston đêm qua [thứ Sáu 15/3] sau khi trải qua các triệu chứng mà những xét nghiệm ngày hôm nay xác nhận là đột quỵ nhẹ. Đức Hồng Y đang nghỉ ngơi thoải mái và trò chuyện với các cộng sự viên, bác sĩ và y tá. Dự kiến, Đức Hồng Y DiNardo sẽ vẫn phải nằm bệnh viện thêm một vài ngày để thử nghiệm và quan sát, sau đó ngài sẽ được chuyển đến một cơ sở khác để phục hồi chức năng. Ngài biết ơn các bác sĩ và y tá vì sự chăm sóc tuyệt vời của họ, và tri ân những lời tiếp tục cầu nguyện cho tiến trình hồi phục của ngài. Đức Hồng Y DiNardo nói: ‘Còn rất nhiều việc phải làm, tôi mong muốn được trở lại làm việc sớm nhất có thể.’


Source:USCCB