Lạy Chúa, hợp cùng những người đang cầu nguyện, con xin dâng lên Chúa lời cầu nguyện trong suốt mùa Chay này, đó là:

Xin hãy dạy con tìm thấy niềm vui trong từng khoảnh khắc sống.

Để con không tính toán cho riêng mình, nhưng luôn sẵn sàng chia sẻ, sẵn sàng cho đi, không chỉ tiền của, vật chất mà còn cả tính mạng, sự sống, thời gian, sức lực, khả năng, suy tư, tình yêu, sự nghiệp... Tất cả những gì được xem là của con và toàn thân con.

Để con luôn can đảm và không khiếp sợ trước mọi thử thách như: chấp nhận sự nhọc nhằn, đau khổ; chấp nhận những hiểu lầm khi thực hiện một hành vi tốt, một việc làm đẹp; chấp nhận lời khó nghe của người bất đồng quan điểm, bất đồng ý kiến; chấp nhận sự khó chịu của ai đó khi con cao rao lời Chúa, trình bày sự thật; chấp nhận đi một mình, khi nhận ra đám đông không vì chân lý, không vì tình đồng loại, dẫu phải đối mặt nhiều đắng cay, nhiều thiệt thòi, thậm chí bị loại trừ; chấp nhận bước ra khỏi thế giới của sự xu nịnh, dù có thể ảnh hưởng xấu đến tương lai, sự nghiệp, và cả sự an toàn của bản thân...

Để con bền gan đóng đinh tính xác thịt mình vào thánh giá mỗi ngày; bền gan đi trọn lý tưởng mà bản thân đã quyết tâm chọn lựa; bền gan giữ trọn niềm yêu mà bản thân đã ký kết; bền gan sống ngày càng mãnh liệt con đường mà bản thân đã nhiều lần xác định là con đường duy nhất phù hợp để đạt tới đích của đức thờ phượng; bền gan thực hiện điều đã xác tín, dẫu phải trầy xướt, cả đến đổ máu, thiệt thân; bền gan để theo đuổi đến cùng quyết tâm đã đề ra cho những nấc thang tiến tới hoàn thiện.

Để con có thể sớt chia khi lòng muốn giữ cho mình; biết mỉm cười khi giấc mơ bị chính người có trách nhiệm với mình cướp mất; biết giữ nét mặt thật tươi dẫu trong lòng những thương đau dọc ngang mắc cưỡi; biết bước tới khi sức lực đã gần như cạn kiệt; biết nở thắm đôi môi khi con tim muốn khóc; biết vững vàng khi phải đấu tranh cho công bằng, sự sống, tình yêu và chân lý.

Để con có thể yêu thương, ngay cả khi xung quanh không còn gì tốt, không còn người lành, không còn bất cứ cái gì để yêu.

Để con luôn tha thứ khi lòng mình uất ức, chỉ muốn nổi giận và nổi hận.

Để con biết kính phục người chính trực, kính phục người dám sống chết cho tình người, cho những gì là trong sáng, lành mạnh, đạo đức.

Để con luôn im lặng trước những điều mà lòng mình như muốn gào thét, muốn nổi loạn nhằm phản đối hay chống đối.

Để con tha thứ cho bản thân khi cần tha thứ, nhằm giúp tâm hồn bình lặng hơn, tỉnh táo hơn mà tiếp tục đi tới, tiếp tục vai trò và nghĩa vụ, nhờ đó không ấu trĩ nhưng dễ phóng mình vào tương lai.

Để con tha thứ cho người xung quanh, nhờ đó tương quan sẽ tiếp nối, an bình được thiết lập, bầu khí thuận thảo mãi mãi được theo đuổi.

Trên hết mọi sự, xin Chúa cho con biết tin tưởng tuyệt đối vào Chúa, dẫu có lúc tưởng chừng xung quanh không còn gì để mà tin tưởng; xin cho con cảm nghiệm Chúa luôn hiện diện, nhờ đó, con có thể giáo dục mình thành người công chính và ngày càng vươn lên trong ơn gọi nên thánh.

Lạy Chúa, xin ban ơn sức mạnh giúp con sống mùa Chay, sống những điều con cam kết và sống trọn vẹn những lời nguyện mà con vẫn thầm thỉ thưa cùng Chúa. Amen.