Đức Hồng Y Daniel N. DiNardo, Tổng Giám mục Galveston-Houston và là chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã đưa ra tuyên bố sau nhân danh các Giám Mục Hoa Kỳ về các vụ đánh bom đồng loạt nhắm vào cộng đoàn Kitô hữu thiểu số Sri Lanka vào sáng Chúa Nhật làm ít nhất 207 người thiệt mạng và hơn 450 người bị thương.

Đức Hồng Y DiNardo viết như sau:

Sáng nay tại Sri Lanka, một loạt các vụ đánh bom phối hợp đã giết chết hàng trăm tín hữu trong các nhà thờ Công Giáo và những người khác thuộc mọi tín ngưỡng trong các khách sạn gần đó.

Các nhà thờ bị tấn công là nhà thờ thánh Sebastian ở Negombo, đền thánh Antôn Colombo và nhà thờ Zion ở thành phố phía đông Batticaloa.

Tội ác kinh tởm này nhắm vào các nhà thờ chật cứng những người thờ phượng đang mừng lễ Phục sinh, ngày mà người Kitô giáo trên khắp thế giới kỷ niệm sự sống lại của Vua hòa bình từ cõi chết.

Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình của họ. Và chúng tôi hiệp với tất cả những người thiện chí trong việc lên án những hành động khủng bố này. Tội ác này không thể dập tắt được hy vọng nơi Chúa Cứu thế Phục sinh của chúng ta.

Nguyện xin Thiên Chúa của hy vọng, là Đấng đã cho Con của Người sống lại, lấp đầy mọi trái tim với khát khao hòa bình.


Source:USCCB