Chúa phục sinh luôn đem niềm vui ngỡ ngàng cho các môn đệ.

Phúc Âm tuần này kể chuyện giữa lúc các môn đệ đang thất vọng, chán nản, buồn bã vì hì hục suốt đêm đánh cá mà chẳng được con nào, thì Chúa đã cho các ông một mẻ lưới đầy cá. Chúa chăm lo công việc cho môn đệ. Còn gì vui hơn khi công việc đang thất bại thảm hại thì thành công lại tới.

Thêm vào đó, Chúa chăm lo bữa ăn cho môn đệ. Đúng lúc các ông đang mệt mỏi, đói khát vì vất vả đánh cá cả đêm ngoài biển, khi vào bờ, Chúa khiến các môn đệ vui đến ngỡ ngàng khi Ngài đã chuẩn bị sẵn bánh nướng, cá nướng cho các ông ăn. Oh, what a nice surprise! Chăm lo chứng tỏ tình yêu. Thế nên, khi Phêrô nói yêu mến Chúa, thì Chúa liền bảo ông hãy chăm lo đoàn chiên Chúa.

Ngày hôm nay, Chúa Phục Sinh vẫn tiếp tục chăm lo cho chúng ta có những niềm vui ngỡ ngàng.

Điều quan trọng là: Ngay giữa những gian nan, mệt mỏi, thất bại, chúng ta có tin tưởng là Chúa vẫn đang hiện diện chăm lo cho chúng ta; chúng ta có sẵn sàng vâng nghe lời Chúa hướng dẫn như các môn đệ đã vâng lời Chúa thả lưới hay không mà thôi.

Đặc biệt là, Chúa Giêsu phục sinh vẫn đang hiện diện chăm lo bữa ăn cho chúng ta trong mọi Thánh lễ.

Khi tham dự Thánh lễ là lúc chúng ta đi dự tiệc: bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể.

Chúa không chỉ cho chúng ta ăn bánh và cá, nhưng Ngài cho chúng ta ăn chính Lời Chúa và Mình Chúa.

Thế thì, ước mong sao chúng ta đi dự lễ cũng hân hoan như đi dự tiệc. Để rồi, thay vì mệt mỏi nói phải đi lễ, thì chúng ta hân hoan nói được đi lễ. Amen.