Giữa lúc trào lưu thế tục hóa khắp nơi hầu như ngày càng lên cao. thì tại các Cộng Đoàn Con Chúa người Việt, ở Quê Nhà cũng như trên toàn thế giới, lại bừng lên những sinh hoạt Đức Tin thật nô nức. Càng gần tới Lễ Chúa Giáng Sinh, các Nhà Thờ Việt Nam khắp nơi đều được trang hoàng thật lộng lẫy với những hang đá đèn điện, cây thông rực rỡ; đã tạo nên một bầu khí thật ấm áp, linh thiêng, làm rạo rực lòng người. Nhiều người dù chưa được Rửa Tội, nhưng bầu khí Giáng Sinh đã thu hút đưa họ vào Thánh Đường, và họ đã cảm nhận được Ơn An Bình của Chúa Hài Đồng ban tặng.

Điểm nổi bật trong mùa Giáng Sinh 2019 này là những Đại Hội Thánh Ca Giáng Sinh đã diễn ra thật tưng bừng tại rất nhiều Nhà Thờ lớn nhỏ khắp nơi, trong nước cũng như hải ngoại; đã là những nét son thật đẹp, phần nào tô đậm thêm đời sống Đức Tin mà Máu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hằng nuôi lớn. Xin nói thêm một điểm: Hiện nay giữa những khó khăn của Giáo Hội Công Giáo tại Úc, người ta ước đoán tới năm 2049, sẽ chỉ còn khoảng 250,000 người Công Giáo tại Úc, và đại đa số là người Úc gốc Việt.

Trở lại Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Arlington VA, một Giáo Xứ Việt Nam đầu tiên được thành lập tại Hoa Kỳ mới mừng sinh nhật 40 Năm tháng 9 vừa qua. Cũng như các Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam ở hải ngoại, cuộc sống rất bận rộn giữa một xã hội vật chất hưởng thụ tại Hoa Kỳ, đã là một khó khăn không nhỏ cho người Con Chúa nơi đây. Tuy nhiên, do thừa kế di sản Đức Tin vững mạnh của Cha Ông, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Các Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam hải ngoại vẫn tưng bừng chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh. Những tuần lễ trước, các cuộc tĩnh tâm Mùa Vọng đã diễn ra khắp nơi.

Các Nhà Thờ Việt Nam lại đèn sao rực rỡ hơn bao giờ hết. Đặc biệt là hầu hết các Nhà Thờ lớn nhỏ, đều tưng bừng những Đại Hội Thánh Ca, những Buổi Diễn Nguyện Ca Mừng Con Chúa Giáng Trần.

Tại Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Arlington VA, Ngày 8 tháng 12 năm 2019, Chúa Nhật II Mùa Vọng, Đại Hội Thánh Ca Giáng Sinh Miền Đông, thuộc Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, với sự tham gia của 12 Ca đoàn đến từ các tiểu bang Virginia, Maryland, Pennsylvania, đã cho người tham dự những giây phút thật êm đềm an bình nơi đồng Bê-lem, vẻ đẹp tuyệt mỹ của Mẹ Chúa qua những tác phẩm để đời, những giây phút xôn xao cả muôn trời khi Ngôi Lời giáng thế...Chương trình suốt 3 tiếng đồng hồ đã để lại những cảm nhận khó quên cho mọi người.

Coi Video Đại Hội Thánh Ca Giáng Sinh Miền Đông

Ngay sau đó, Giáo Xứ CTTĐVN Arlington VA đã có 3 ngày tĩnh tâm từ mồng 9 tới 11 tháng 12 năm 2019, do Linh Mục Giuse Lê Quốc Quang, O.P hướng dẫn. Sau phần giảng thuyết, cả 3 ngày đều có trên 10 Linh mục ngồi toà giải tội cho giáo dân.

Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh cho các emthiếu nhi lúc 6:00 chiều, với hoạt cảnh Giáng Sinh do Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm thực hiện, đã đưa các em sống lại những giây phút tại làng Bê-lem, dõi theo bước chân Maria và Giuse, không tìm được quán trọ, và đêm khuya gía lạnh phải sinh hạ Chúa Con ngoài đồng hoang chuồng bò.

Coi Video hoạt cảnh Giáng Sinh

Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh cho người lớn lúc 9:00 tối với phần Thánh Ca Canh Thức trước lễ đã giúp Cộng đoàn lắng đọng vào bầu khí an bình của Đêm Thánh, Và Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh đã diễn ra rất trang trọng trong tâm tình yêu mến, cảm tạ Tình Yêu Ngôi Lời Giáng Thế Cứu Đời.

Coi Video Canh Thức Giáng Sinh:

Thánh Lễ Vọng Mừng Chúa Giáng Sinh kết thúc lúc 10:30 tối.

Mọi người ra về lòng tràn ngập Niềm Vui An Bình của Chúa Hài Đồng ban tặng.

Ước nguyện mang Niềm Vui Bình An của Chúa Hài Đồng tới muôn người khắp nơi trên toàn cõi đất này.

Vọng Sinh.

Arlington VA, Dec. 27, 2019.