“ Yêu mến Thánh Tâm Chúa chính là học theo trái tim yêu thương của Chúa, trái tim chấp nhận hy sinh hiến mạng sống vì người mình yêu…”

Đó là lời chia sẻ của Lm chủ tế trong Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giesu, bổn mạng, kỷ niệm 55 năm thành lập Gia đình phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ Tân Việt diễn ra lúc 17g30 ngày thứ sáu 19/06/2020.

Xem Hình

Thánh lễ do Lm phó Giuse Đỗ Đức Hạnh chủ sự cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

17g00 cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa chung quanh nhà thờ thật sốt sáng, và tiến vào Cung Thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay cùng với toàn thể giáo hội, chúng ta long trọng cử hành lễ kính Thánh Tâm Chúa Giesu, bổn mạng, kỷ niệm 55 năm thành lập Gia đình PTTT, vả hôm nay cũng là ngày xin ơn thánh hóa các linh mục. Xin cho các linh mục dám sống, chết cho tình yêu của Chúa cho tha nhân và đàn chiên hầu trở thành mục tử như long Chúa mong ước.

Chia sẻ Tin mừng, Lm chủ tế nói: Hôm nay giáo hội mừng kính Thánh Tâm Chúa Giesu, Chúa luôn mời gọi chúng ta hãy dến với ngài và Chúa hiểu rõ chúng ta hơn chính chúng ta hiểu mình. Ngài muốn cất nhẹ gánh lo cho chúng ta, để chúng ta được thanh thản. Đến với Chúa đễ Chúa thánh hóa, biến đổi mọi người chúng ta trở nên tốt lành và thánh thiện.

Yêu mến Thánh Tâm Chúa chính là học hỏi theo trái tim yêu thương của Chúa, trái tim chấp nhận hy sinh, trái tim bao dung quảng đại, sẵn sang tha thứ mọi lỗi lầm thiếu sót của người khác.

Ngài kết luận Ước mong trong tháng Thánh Tâm này, chúng ta biết nhìn mọi người bằng ánh mắt yêu thương, biết yêu thương người khác bằng trái tim của Chúa và luôn biết chia sẻ với những người chung quang.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa Tân ban chấp hành nhiệm kỳ 2020- 2024 và trao uy nhiệm thư.

Thánh lệ tiếp tục với Lời nguyện Tín hữu và dâng của lễ.

Mừng kính Thánh Tâm Chúa Giesu, xin cho chúng con cảm nghiệm được tình yêu xâu xa, tình yêu nhưng không của Chúa, biết quảng đại chia sẻ tình yêu thương của Chúa dến mọi người.

Vinh sơn Trần văn Đẩu