Trong tuần thứ V Mùa Chay từ thứ hai 22.3.2021 tại giáo xứ Tân Trang là tuần tĩnh tâm và giải tội.Thứ hai 22.3 có buổi tĩnh tâm dành cho các thành viên Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh do linh mục Vinh sơn Nguyễn Thành Tín,dòng Đa Minh hướng dẫn vào thánh lễ lúc 17g45.

Với cộng đoàn giáo xứ Tân Trang từ ngày thứ ba 23.3 đến ngày 25.3 vào thánh lễ chiều lúc 18 g là các ngày tĩnh tâm Mùa Chay do Linh mục Vinh sơn Nguyễn Cao Dũng, SCJ hướng dẫn chia sẻ

Nội dung chính của ba ngày Linh mục Vinh sơn Nguyễn Cao Dũng chia sẻ như sau :1.Sống niềm tin vào Đức Giêsu Kitô,Đấng vì yêu thương nhân loại đã chịu chết trên thập giá,để những ai tin vào Ngài thì được cứu độ.Chúng ta nhìn lại hành trình đức tin của mình ngay giữa những thử thách gian nan của cuộc đời.Chúng ta chiêm ngắm hình ảnh Đức Giêsu được giương cao lên để cùng nhau sám hối ăn năn trở về với Thiên Chúa.

Xem Hình

2.Chúng ta chiêm ngắm hình ảnh của Thánh Giuse,con người Mùa Chay, thánh nhân với trái tim người cha.Đó là người cha có những đặc điểm theo Tông thư Patris Corde của Đức Thánh Cha Phanxicô: yêu thương, dịu dàng, vâng phục, biết chấp nhận, có lòng can đảm đầy sáng tạo,chuyên cần làm việc,người cha trong bóng tối.Nơi đời sống Thánh Giuse chúng ta học được gương đức tin của Mùa Chay và đặc biệt trong năm nay, năm thánh tôn kính Thánh Giuse.Mỗi người gia trưởng, người vợ và người con có thể tìm thấy nơi thánh Giuse, tấm gương chu toàn bổn phận của mình trong sự âm thầm lặng lẽ,biết chấp nhận,luôn vâng phục thánh ý Thiên Chúa,nhưng cũng biết siêng năng làm việc mưu sinh,nhất là khi chúng ta đang phải đối diện với những khó khăn do dịch bệnh gây ra.

3. Chúng ta chiêm ngắm gương đức tin của Đức Maria.Trong suốt cuộc đời của Mẹ, qua lời thưa “xin vâng”Mẹ sống tín thác hoàn toàn vào Chúa.Đức tin của Mẹ vững vàng dù có gặp khó khăn nghịch cảnh,khi các biến cố đau thương trong cuộc đời của Đức Giêsu,từ Bêlem đến đồi Canvê,Mẹ đứng dưới chân thánh giá của Đức Giêsu,Mẹ sẵn sàng đón nhận không bao giờ hồ nghi ở Thiên Chúa.Mẹ là kiểu mẫu Đức tin cho chúng ta,vì tin là chấp nhận bước đi theo thánh ý Chúa,dù chưa hiểu biết, nhưng vẫn đi theo kế hoạch của Thiên Chúa,sống khiêm tốn phục vụ anh chị em, biết suy gẫm Lời Thiên Chúa trong cuộc đời mình.

Trước thánh lễ Thánh lễ tĩnh tâm vào lúc 18g thứ tư 24.3.2020, các hội viên Legio Mariae giáo xứ Tân Trang đã có giờ kinh nguyện và nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ.

Buổi tĩnh tâm thứ ba 25.3 cũng là ngày Giáo hội mừng lễ Truyền tin cho Đức Mẹ, trước thánh lễ cộng đoàn cung nghinh tôn vinh Mẹ Maria và sau đó thánh lễ trọng thể lúc 18g do Linh mục Vinh sơn Nguyễn Cao Dũng chủ tế.

Thứ sáu 26.3.2021,sau thánh lễ 17g45 cộng đoàn giáo xứ Tân Trang cùng nhau đến với bí tích Hòa Giải,có nhiều quý linh mục ngồi tòa giải tội nơi khuôn viên trong và ngoài nhà thờ.

Như vậy, giáo xứ Tân Trang đã trải qua một tuần lễ đầy niềm vui và bình an, một tuần lễ nhìn lại đời sống đức tin của mình,những thiếu sót lầm lỗi,để nhận được ơn tha tội qua bí tích Giao Hòa và đón mừng mầu nhiệm Đức Kitô Phục sinh.

Martinô Lê Hoàng Vũ