BÀI ĐỌC I (TĐCV 10: 34-43)

Bài trích sách Công Vụ Tông Đồ

Khi ấy, Phêrô lên tiếng nói rằng: “Quả thật, tôi thấy rõ Thiên Chúa không thiên vị ai, nhưng nơi bất cứ dân nào, hễ ai kính sợ Thiên Chúa và sống ngay chính, đều được Ngài tiếp nhận.

Ngài đã gửi đến cho con cái Israel lời loan báo bình an, nhờ Đức Giêsu Kitô, là Chúa của mọi người. Hẳn anh em biết điều đã xảy ra trong toàn miền Giuđêa, khởi đầu từ Galilêa liên quan đến Đức Giêsu thành Nazarét, sau khi ông Gioan rao giảng phép rửa. Thiên Chúa đã dùng Thánh Thần và quyền năng mà xức dầu cho Người. Người đi đâu đều ban ơn giáng phúc, và chữa lành mọi kẻ bị quỷ ám, bởi vì Thiên Chúa ở cùng Người.

Phần chúng tôi, là chứng nhân về tất cả những điều Người đã làm trong miền đất của người Do Thái, và tại Giêrusalem. Người ta đã treo Người lên cây gỗ mà giết đi. Nhưng ngày thứ ba, Thiên Chúa đã cho Người sống lại, và cho Người hiện ra không phải với toàn dân, nhưng với các chứng nhân mà Thiên Chúa đã tuyển chọn trước, tức là chúng tôi, những kẻ đã ăn uống với Người sau khi Người từ cõi chết sống lại.

Người đã truyền cho chúng tôi rao giảng cho toàn dân và làm chứng rằng Người đã được Thiên Chúa đặt làm thẩm phán xét xử kẻ sống và kẻ chết. Mọi tiên tri đều làm chứng về Người là tất cả những ai tin vào Người thì nhờ danh Người mà được tha tội.”

Đó là lời Chúa.

BÀI ĐỌC 2 (Rm 5, 5-11)

Trích thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Rôma.

Anh em thân mến, tình yêu của Thiên Chúa tuôn đổ trong tâm hồn chúng ta nhờ Thánh Thần đã ban cho chúng ta. Chúa Kitô theo kỳ hẹn mà chịu chết vì chúng ta là kẻ tội lỗi. Ít có ai chết thay cho người công chính, họa chăng mới có người dám chết vì kẻ lành. Nhưng Thiên Chúa chứng tỏ tình yêu của Người đối với chúng ta, nghĩa là trong lúc chúng ta còn là tội nhân, thì theo kỳ hẹn, Chúa Kitô đã chết vì chúng ta.

Vậy phương chi bây giờ, chúng ta đã nên công chính trong máu của Người, và nhờ Người chúng ta sẽ được cứu khỏi cơn thịnh nộ. Bởi chưng nếu khi chúng ta còn là thù nghịch, mà chúng ta đã được giao hoà cùng Thiên Chúa nhờ cái chết của Con Ngài, thì huống chi khi đã được giao hoà, ắt chúng ta sẽ được cứu độ trong sự sống của chính Chúa Kitô. Và không những thế, chúng ta còn được vinh hiển trong Thiên Chúa nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, nhờ Người mà bây giờ chúng ta được lãnh ơn giao hoà

Đó là Lời Chúa.

TIN MỪNG (Ga 12:23-28)

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu dạy các môn đệ rằng: “Đã đến giờ Con Người được tôn vinh! Thật, Thầy bảo thật Anh Chị Em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy." "Bây giờ, tâm hồn Thầy xao xuyến! Thầy biết nói gì đây? Lạy Cha, xin cứu con khỏi giờ này, nhưng chính vì giờ này mà con đã đến. Lạy Cha, xin tôn vinh Danh Cha." Bấy giờ có tiếng từ trời vọng xuống: “Ta đã tôn vinh Danh Ta, Ta sẽ còn tôn vinh nữa!"

Đó là Lời Chúa.

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Đức Giêsu Kitô là sự sống lại và là sự sống. Ai tin Người thì dù có chết cũng sẽ được sống, và ai sống mà tin Người, thì sẽ không phải chết bao giờ. Luôn vững tin Đức Kitô đã phục sinh, tin kẻ chết sẽ sống lại và tin có sự sống đời sau, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin cho cha Gioan Trần Công Nghị:

1/ “Mọi người đều phải chết nơi Ađam thế nào, thì cũng sẽ được sống lại trong Đức Kitô như vậy”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cha Gioan Trần Công Nghị, suốt đời đã nguyện trung thành theo Chúa và phục vụ dân thánh trong chức thượng tế tối cao, mà nay đã qua đời, được Chúa cho vào hưởng niềm vui Nước Trời cùng với các Thánh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cha Gioan Trần Công Nghị, khi còn sống đã hết lòng trung tín phụng sự Chúa, nhiệt tâm rao giảng Tin Mừng và cử hành Bí Tích Thánh Thể. Giờ đây, sau khi đã chu toàn chức vụ Chúa trao, được thoát khỏi những hình phạt, mà vào chung hưởng hạnh phúc muôn đời với Đấng mà người đã hết tình mến yêu phục vụ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Thầy ở đâu chúng con cũng được ở đó”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cha Gioan Trần Công Nghị, người cha khả kính, người đã sáng lập mạng VietCatholic toàn cầu, khi còn sống đã gắn bó với Đức Kitô, sống và rao giảng Tin Mừng qua mạng VietCatholic, thì nay cũng được theo Người tiến vào cõi phúc muôn đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Thiên Chúa sẽ lau khô mọi giọt lệ trên khuôn mặt mọi người”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho thân bằng quyến thuộc của cha Gioan Trần Công Nghị và tất cả cộng tác viên của VietCatholic, đang buồn sầu thương nhớ vì sự ra đi của người, luôn được Chúa thương nâng đỡ ủi an, biến nỗi buồn thành của lễ dâng lên Thiên Chúa, hầu mai sau được đoàn tụ với ngài trên thiên quốc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ “Hỡi những kẻ đã được Cha Ta chúc phúc hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người, đang họp nhau nơi đây để cầu nguyện cho cha Gioan Trần Công Nghị khả kính vừa được Chúa gọi về, luôn biết canh tân cuộc sống mỗi ngày, để mai sau cũng được sum họp cùng với người trên thiên đàng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa nhân hậu từ bi, Chúa muốn cho mọi người đều được cứu độ. Xin nhận lời chúng con cầu xin, mà thương tha thứ mọi lỗi lầm cho cha Gioan Trần Công Nghị và đón nhận ngài vào hàng ngũ các Thánh trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen