Đức Hồng Y Parolin kêu gọi Israel-Palestine hãy ngừng bắn vô điều kiện!

Đức Hồng Y Ngoại trưởng bày tỏ quan ngại của ĐTC và Tòa thánh trước sự leo thang bạo lực giữa Israel và Hamas.

(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha và Tòa thánh “rất quan ngại” về những gì đang xảy ra ở Đất Thánh, nơi cuộc chiến leo thang bạo lực giữa Israel và Hamas.

ĐHY Ngoại giao Vatican, Hồng Y Pietro Parolin, bày tỏ lo ngại và Ngài nhấn mạnh tới sự cấp thiết một thỏa hiệp ngưng bắn và ĐHY bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình leo thang bạo lực "bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm đưa ra một lệnh ngừng bắn".

Tàn phá và chết chóc

“Xung đột chỉ mang lại sự đổ nát cũng như những cái chết bi thương mà Đức Hồng Y Parolin nhắc lại lời Đức Thánh Cha Phanxicô, trong buổi đọc kinh “Lạy Nữ Vương” hôm Chúa Nhật về những trẻ em bị giết trong cuộc xung đột này.

Giải pháp một lãnh thổ hai quốc gia

Khi báo giới hỏi ĐHY liệu Tòa thánh có đóng vai trò hòa giải giữa Israel và Palestine hay không, nhà ngoại giao hàng đầu của Vatican nói: “Đối với tôi, dù đôi bên không muốn có bất kỳ sự can thiệp nào, nhưng chắc chắn, chúng ta phải thực hiện bất kỳ hành động nào có thể giúp dẫn đến ngừng bắn, chấm dứt xung đột lâu dài, đi đến một giải pháp một đất nước hai quốc gia”.

Hướng đi của Liên Hiệp Châu Âu

Đức Hồng Y Parolin cũng cho biết ngài mong chờ cuộc gặp gỡ vào thứ Bảy giữa Đức Thánh Cha Phanxicô và Bà chủ tịch Liên Hiệp Châu Âu, Ursula von der Leyen, và ngài cùng họp mặt...

ĐHY cho biết đây sẽ là một cơ hội để thảo luận về cuộc khủng hoảng này. “Chắc chắn, tôi cũng sẽ nói chuyện với Bà chủ tịch về vấn đề Israel và Palestine. Chúng tôi sẽ phải hợp lực để ngăn chặn cuộc khủng hoảng này”.