Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, đã gióng lên tiếng chuông báo động về tệ nạn bách hại các trẻ em Kitô tại Pakistan.

Sheeza Waris, một cô gái Công Giáo 13 tuổi, đã bị cưỡng hiếp tại nhà khi bố mẹ cô đi làm. Gia đình Sheeza sống trong một căn nhà thuê ở Bhittaiabad, gần sân bay Karachi. Ngoài ra còn có hai đứa em khác của cô vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Sheeza là con cả và đã bị hãm hiếp bởi ba thanh niên Hồi giáo sống trong khu vực.

Warris, cha của Sheeza, kể rằng ông và vợ làm công việc quét đường và rời khỏi nhà lúc 8 giờ sáng. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, cả hai đều đang đi làm. Khi họ quay lại, khoảng 4 giờ chiều, những đứa trẻ thông báo với họ rằng một số thanh niên đã xông vào nhà. Một tên canh cửa trong khi những tên khác đã cưỡng hiếp cô gái.

Warris nói rằng ba thanh niên - Muhammad Noman, Zaheer và Zain - đã đe dọa Sheeza về hậu quả nghiêm trọng nếu cô dám nói với cha mẹ và cảnh sát về điều đó. Zain, một trong những kẻ tấn công, là người đã canh cửa, sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ; hai tên còn lại lẩn trốn, và đang bị truy nã.

Sheeza đã phải nhập viện tại Trung tâm Y tế Jinnah, nơi cô đang trải qua một số cuộc kiểm tra. Gia đình cô vẫn đang chờ đợi kết quả từ các bác sĩ.

Vụ việc đã bị lên án mạnh mẽ bởi Dilawar Bhatti, chủ tịch Liên minh Kitô Hữu. Ông yêu cầu chính phủ phải có lập trường rõ ràng đối với mọi hình thái bạo lực chống lại các nhóm thiểu số. Ông cũng bày tỏ sự nghi ngờ rằng sự nổi tiếng của gia đình một trong những thủ phạm đang làm chậm công việc của cảnh sát và bác sĩ. Trên thực tế, gia đình của một trong hai kẻ tấn công có thế lực lớn trong đảng cầm quyền ở Sindh, đang gây áp lực lên bệnh viện và cảnh sát. Đối với Bhatti, đây là lý do tại sao gia đình Sheeza, ngay cả sau 24 giờ, vẫn chưa nhận được phản hồi pháp lý của bác sĩ.

Bhatti nhấn mạnh rằng “trong một tháng, đây là trường hợp hiếp dâm thứ hai ở Karachi, sau vụ Jamaima, một cô gái Công Giáo bị cưỡng bức. Trẻ vị thành niên theo Kitô Giáo luôn là mục tiêu”.

Luật sư Kashif Anthony, thuộc Ủy Ban Công lý và Hòa bình của Karachi, lên án vụ việc, yêu cầu chính phủ bắt giữ “những con quái vật này và đưa chúng ra trước công lý”. Ủy ban Công lý và Hòa bình Quốc gia của Hội Đồng Giám Mục Pakistan cho biết đã liên lạc với gia đình nạn nhân và sẵn sàng hỗ trợ pháp lý cho gia đình.
Source:Asia News