Các máy bay phản lực của không quân Israel đã tiến hành một loạt các cuộc không kích, nhiều lần trong vài ngày qua, nhắm vào các mục tiêu của phong trào Hamas cực đoan ở Gaza. Một phát ngôn viên của quân đội cho biết máy bay chiến đấu đã tấn công các vị trí của lực lượng dân quân để đối phó với vụ phóng khinh khí cầu vào Israel. Các vụ nổ cũng đã được tường trình bởi các nhân chứng bên trong dải gaza, nhưng cho đến nay, các cuộc không kích này chưa gây ra thương vong nào.

“ Đã có những vụ đánh bom có chủ đích ở những nơi cụ thể”, Cha Gabriel Romanelli, linh mục dòng Ngôi Lời Nhập Thể người Á Căn Đình và phụ trách giáo xứ Thánh Gia cho biết: “Chúng tôi không nghe thấy gì liên quan đến thương vong trong giáo xứ, nhưng vẫn lo sợ rằng các vụ đánh bom có thể sẽ tiếp tục”.

Việc phóng tên lửa và các cuộc không kích để đáp trả “là chuyện thường thấy ở đây” và không làm đảo lộn chương trình của Đức Thượng phụ Latinh của Giêrusalem. Chuyến thăm của Đức Thượng Phụ Pierbattista Pizzaballa tới Dải Gaza kéo dài từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 6.

Đây là hoạt động quân sự thứ hai ở Gaza kể từ đầu tuần và kể từ khi kết thúc cuộc xung đột kéo dài 11 ngày hồi tháng 5, khiến hàng chục người chết và hàng trăm người khác bị thương. Israel tuyên bố đã tấn công một địa điểm quân sự của Hamas và một trạm phóng tên lửa, nằm ở thành phố Gaza và ở Khan Younès, một thị trấn ở phía nam của dải đất này.

Trong khu vực, nơi mà Israel áp đặt lệnh phong tỏa kinh tế và thương mại rất gắt gao đối với Hamas, là lực lượng cai quản lãnh thổ, trong 15 năm qua, khoảng hai triệu người đã phải sống trong một kiểu “nhà tù lộ thiên”.
Source:Asia News