Những lời kêu gọi cầu nguyện và ăn chay một lần nữa vang lên từ văn phòng Thống đốc Louisiana khi Covid-19 tiếp tục gây nguy hiểm cho cuộc sống của người dân trong tiểu bang.

“Tôi rất tin tưởng vào sức mạnh của lời cầu nguyện, và hiện có hàng nghìn người ở Louisiana cần được nâng lên trong lời cầu nguyện”, Thống đốc John Bel Edwards cho biết trong một tuyên bố ngày 6 tháng 8. “Vì vậy, tôi hy vọng các bạn sẽ tham gia cầu nguyện để đất nước và tiểu bang chúng ta được chữa lành và bảo vệ”.

Lời kêu gọi cầu nguyện và ăn chay của Edwards được lên kế hoạch từ ngày 9 tháng 8 đến ngày 11 tháng 8 và diễn ra trong “giờ ăn trưa”.

Thống đốc Edwards, một người Công Giáo, được bầu vào tháng 11 năm 2019 cho nhiệm kỳ thứ hai của ông với tư cách là thống đốc bang Louisiana.

Thống đốc đã liên hệ với “hàng trăm linh mục và mục sư” trên khắp tiểu bang để yêu cầu họ tham gia cùng ông và mở rộng lời mời đến “bất kỳ ai và tất cả mọi người, bất kể họ có niềm tin tôn giáo nào”.

Trong một lá thư đề ngày 6 tháng 8, Đức Tổng Giám Mục Gregory Aymond của New Orleans kêu gọi các linh mục tham gia vào đề nghị chay tịnh mà thống đốc kêu gọi.

Sau khi yêu cầu các linh mục tham gia, Đức Tổng Giám Mục Aymond yêu cầu các ngài công bố sáng kiến này trong các Thánh lễ vào hôm Chúa Nhật 8 tháng Tám.

“Dữ liệu liên quan đến tỷ lệ dương tính, nhập viện, các trường hợp tử vong và hệ thống chăm sóc sức khỏe đang ở mức báo động”, Đức Tổng Giám Mục Aymond nói. “Thống đốc kêu gọi chúng ta ủng hộ thiện ích chung bằng cách chích vắc-xin, đeo khẩu trang y tế và cầu nguyện”.

Theo Bộ Y tế Louisiana, cho đến nay, đã có 590,446 trường hợp ca nhiễm Covid-19 trong tiểu bang. Bộ Y tế Louisiana của đã ghi nhận 11,260 trường hợp tử vong vì virus.

Đây không phải là yêu cầu đầu tiên Thống đốc Edwards đưa ra lời kêu gọi cầu nguyện và ăn chay để chống lại sự lây lan của Covid-19.

Hai lần trong thời kỳ cao điểm của virus vào năm ngoái, Edwards đã kêu gọi cầu nguyện và ăn chay cho những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.
Source:Catholic News Agency