Trưa ngày thứ Sáu 20 tháng Tám theo giờ Đông Bộ Hoa Kỳ, nghĩa là rạng sáng ngày thứ Bẩy 21 tháng Tám, theo giờ Việt Nam, Nhật báo “The Remnant” trực tuyến tuyên bố đã phá tan bức màn im lặng chung quanh tình trạng sức khoẻ của Đức Hồng Y Burke.

Tờ báo viết:

Điều này chỉ là từ một người bạn linh mục cũ và rất đáng tin cậy, một người thân cận với Hồng Y Burke:

Bạn thân mến trong Chúa Kitô,

Sau một thời gian bị hôn mê do tác dụng của các dược phẩm, Đức Hồng Y Burke đang dần cải thiện, hết sốt, hô hấp tốt hơn nhiều, các bác sĩ lạc quan... Đức Hồng Y dự kiến sẽ rời ICU trong một hoặc hai ngày tới. Deo Gratias! Tạ Ơn Chúa!.

Tán tụng Chúa. Xin hãy tiếp tục cầu nguyện vì Đức Hồng Y vẫn chưa ra hoàn toàn bình phục.

Xin Chúa chúc lành cho ngài và xin Mẹ Maria gìn giữ Đức Hồng Y Burke tốt lành của chúng ta.

Trong thông cáo báo chí được đưa ra hôm 17 tháng 8, gia đình Đức Hồng Y và Đền Thánh Đức Mẹ Guadalupe cho biết:

“Để cung cấp một nguồn an toàn cho các cập nhật về tình trạng sức khỏe của Đức Hồng Y, bên cạnh phương tiện truyền thông cá nhân của Đức Hồng Y, gia đình đã yêu cầu Đền thánh Đức Mẹ Guadalupe phải là nền tảng được ủy quyền duy nhất trong việc cung cấp thông tin chính xác, và kịp thời. Các báo cáo khác có thể không đầy đủ hoặc sai lầm và do đó có thể làm xáo trộn tâm trí và trái tim của những người mến mộ ngài một cách không cần thiết.”

Đến khi chúng tôi thực hiện chương trình này gia đình Đức Hồng Y và Đền Thánh Đức Mẹ Guadalupe vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay bác bỏ tin này. Do đó, chúng tôi loan tin với sự dè dặt thường lệ.
Source:Remnant