Một nghĩa địa tập thể dành cho những chiếc taxi màu sắc rực rỡ ở Bangkok bị bỏ hoang và mục nát bởi coronavirus đang trở nên sống động với những vườn rau nhỏ và ao nuôi ếch được thiết lập để giúp những người lái xe không có việc làm.

Trong một bãi đậu xe lộ thiên ở phía tây thủ đô Thái Lan, những chồi non xanh mướt được nuôi dưỡng bởi những cơn mưa gió mùa đã mọc lên từ những mái nhà và hàng rào trên những chiếc taxi màu hồng và cam.

Những con ếch nâu xanh nhỏ xíu ngồi xổm trong cái nóng nhiệt đới trên những ao nước tạm bợ được làm từ những chiếc lốp cũ, nằm gọn trong khoảng hơn 200 chiếc ô tô bị bỏ hoang.

Địa điểm này thuộc sở hữu của Ratchapruk Taxi Garage, nơi đã chứng kiến hầu hết các tài xế rời Bangkok để về quê vì lương bổng đã cạn kiệt sau các hạn chế liên quan đến coronavirus.

“Đây là lựa chọn cuối cùng của chúng tôi”, Thapakorn Assawalertkun, một trong những chủ sở hữu công ty, nói với AFP. Ông cho biết nhiều chiếc taxi còn rất mới, nợ xe chưa trả xong.

“Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ trồng rau và nuôi ếch trên mái của những chiếc taxi này”.

Thái Lan đã áp đặt các hạn chế cứng rắn để đối phó với sự gia tăng chết người của các trường hợp COVID trong những tháng gần đây, bao gồm cả lệnh giới nghiêm vào ban đêm.

Khách du lịch, thường là trụ cột của ngành kinh doanh taxi ở Bangkok, hầu như không còn do các quy định hà khắc khi vào vương quốc này.

Cà tím, ớt, dưa chuột, rau thơm và húng quế trồng trên xe - cùng với ếch - sẽ giúp cung cấp thức ăn cho những người lái xe và nhân viên không có việc làm.
Source:Licas News