Đức Hồng Y Baselios Cleemis Thottunka, Giáo chủ Giáo Hội Công Giáo Syro-Malankara, từng làm chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ấn Độ trong nhiệm kỳ 2014 đến 2018 bày tỏ quan ngại rằng đại dịch coronavirus đang gây ra một sự suy thoái nghiêm trọng trong xã hội Ấn. Sau một thời gian dài lockdown, nhiều người rơi vào những khó khăn tài chính và xoay sở mọi cách, bạt chấp cả các thủ đoạn, để thoát ra.

Nhận xét của ngài được minh họa bằng một bản án chung thân hai đời, cụ thể là án tù chung thân kéo dài trong 200 năm cho một người đàn ông giết vợ bằng một thủ đoạn vô cùng tàn độc.

Hôm thứ Tư 13 tháng 10, một người đàn ông ở Ấn Độ đã bị tuyên án chung thân hai lần vì giết vợ bằng một vũ khí rất là bất thường: đó là dùng một con rắn hổ mang có nọc độc cực cao.

Các chi tiết kinh hoàng của vụ án đã thu hút sự chú ý của quốc tế. Trong phán quyết, Tòa án Tối cao của Ấn Độ cảnh báo rằng vụ án này thể hiện một xu hướng ngày càng tăng ở quốc gia đông dân nhất hành tinh, nơi những kẻ giết người sử dụng rắn độc để cố gắng tạo hiện trường giả như cái chết đã xảy ra một cách tình cờ.

Sooraj Kumar đã bị kết án hôm thứ Tư sau khi bị một tòa án cấp dưới ở bang Kerala kết tội giết người vào hôm thứ Hai.

Tại Ấn Độ, trong một cuộc hôn nhân, nhà gái phải trả cho chú rể một khoản tiền hồi môn lớn đến mức nhiều cô gái đành phải sống một mình suốt đời vì không có của hồi môn.

Theo các công tố viên, Kumar cưới vợ vì của hồi môn, và tài chính của gia đình vợ, nhưng nhanh chóng không hài lòng với cuộc hôn nhân và bắt đầu âm mưu giết cô.

Hariram Shankar, trợ lý giám đốc cảnh sát ở Kerala, nói với NBC News: “Nếu ly hôn với cô ấy, anh ta sẽ phải nhả ra tất cả tài sản của cô ấy”.

“Nếu anh ta giết cô ấy thông qua một vũ khí giết người rõ ràng, thì của cải cũng sẽ phải được trả lại”.

“Vì thế, anh ta muốn loại bỏ cô ấy thông qua một cái gì đó giống như một vụ tai nạn”.

“Nhưng trong quá trình điều tra, chúng tôi nhận thấy rằng đây là một vụ giết người được lên kế hoạch kỹ lưỡng.”

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trường hợp tử vong do rắn cắn rất phổ biến ở Ấn Độ, với 1.2 triệu ca tử vong từ năm 2000 đến năm 2019.

Lợi dụng điều này, Kumar đã mua một con rắn hổ mang bỏ vào trong nhà bếp để cắn vợ anh ta. Cô ta may mắn thoát chết nhưng đã phải nhập viện, nơi cô phải phẫu thuật thẩm mỹ để sửa chữa những tổn thương do vết cắn của con rắn.

Các công tố viên cho biết, sau nỗ lực không thành công này, hai tháng sau đó, Kumar đã mua một con rắn hổ mang cực độc khác từ một người thổi kèn cho rắn nhảy múa. Anh ta bỏ đói nó trong một tuần để khiến nó trở nên hung dữ hơn.

Shankar cho biết: “Từ việc khám nghiệm tử thi của con rắn, chúng tôi phát hiện ra rằng phần bụng của nó trống rỗng”.

Một con rắn trong môi trường sống tự nhiên của nó kiếm ăn hàng ngày và bữa ăn được tiêu hóa trong suốt bảy ngày.

Cảnh sát điều tra Shankar khai trước tòa rằng:

“Rắn hổ mang là một loài rắn sống hoàn toàn trên mặt đất, nó không leo lên cao. Nhưng con rắn hổ mang đã được tìm thấy trong phòng ngủ ở tầng hai của nhà họ”.

Theo India Matters, người vợ xấu số là một người Công Giáo thuộc Giáo Hội Công Giáo Syro-Malankara, trong khi người chồng hung thủ là một người Ấn Giáo.


Source:7 News Australia