Ngay cả người bạn hơn 30 năm của Mẹ Têrêxa, là Cha Sebastian Vazhakala, cũng không biết Mẹ Têrêxa đã từng nhìn thấy Chúa Giêsu và trò chuyện với ngài trước khi thành lập Dòng Thừa sai Bác ái.

Cho đến khi Mẹ Têrêxa qua đời, đối với đại đa số mọi người, phần này trong đời sống tinh thần của Mẹ Teresa mới được hé lộ. “Đó là một khám phá lớn,” Cha Vazhakala, linh mục Thừa sai Bác ái, nói với CNA.

Khi án tuyên thánh cho Mẹ Têrêxa được mở ra, chỉ hai năm sau khi Mẹ qua đời vào năm 1997, các tài liệu đã được tìm thấy trong kho lưu trữ của Dòng Tên ở Calcutta. Các tài liệu này, đang được lưu trữ trong Tòa Giám Mục Calcutta, đề cập đến vị linh hướng và một người bạn linh mục thân thiết khác của Mẹ Têrêxa, và mô tả những lời đối thoại của Mẹ Têrêxa với Chúa Giêsu.

Cha Vazhakala, người đồng sáng lập chi nhánh chiêm niệm của Hội Thừa sai Bác ái cùng với Mẹ Têrêxa, cho biết ngài có một tài liệu do Mẹ Têrêxa viết tay, trong đó nhắc đến những gì Chúa Giêsu đã nói với Mẹ trong thị kiến.

Trong khoảng thời gian kéo dài từ ngày 10 tháng 9 năm 1946 đến ngày 3 tháng 12 năm 1947, Mẹ Têrêxa đã liên tục giao tiếp với Chúa Giêsu qua lời nói và thị kiến. Tất cả điều này xảy ra khi Mẹ còn là một nữ tu của Dòng Nữ tu Loreto, Ái Nhĩ Lan, đang giảng dạy tại trường St. Mary ở Calcutta.

Mẹ Têrêxa đã viết rằng một ngày nọ tại buổi lễ Rước Lễ, bà đã nghe Chúa Giêsu nói, “Ta muốn các nữ tu Ấn Độ, những người sẽ là Maria và Martha, những người sẽ kết hợp với Ta để tỏa sáng tình yêu của Ta trên các linh hồn.”

Chính nhờ những thông tin này của Chúa Giêsu Thánh Thể, Mẹ Têrêsa đã nhận được sự chỉ dẫn của Mẹ để thành lập giáo đoàn Thừa Sai Bác Ái.
Source:Catholic News Agency