Trong một diễn biến quan trọng, Thủ tướng Narendra Modi dự kiến sẽ triều yết Đức Thánh Cha Phanxicô, tại Vatican vào hôm thứ Sáu tới trước khi ông tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 kéo dài hai ngày ở Rôma.

Trong khi chính phủ kín tiếng về hành trình công du của Thủ tướng Modi, các nguồn tin thông thạo cho biết ông sẽ rời Ấn Độ sớm một ngày vào đêm 28 tháng 10 để gặp vị Giáo Hoàng 84 tuổi của quốc gia Thành phố Vatican để chào xã giao.

Theo chương trình chính thức, Thủ tướng Modi sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G-20 từ ngày 30 đến 31 tháng 10 trước khi bay tới Glasgow ở Tô Cách Lan để tham dự hội nghị thượng đỉnh COP26 nhằm đưa ra chiến lược về cách đối phó với các thách thức do biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Modi cũng dự kiến sẽ tham dự các sự kiện quan trọng bên lề hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu với Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Ngoại trưởng Vương quốc Anh Elizabeth Truss, người hiện đang có chuyến thăm tới Ấn Độ, có thể sẽ chuyển thông điệp từ Thủ tướng Johnson tới Thủ tướng Modi. Thủ tướng Anh muốn ông Modi lưu lại Anh sau bài phát biểu của ông tại COP26 vào ngày 1/11.


Source:Hindu Times