Cảnh sát ở bang Kerala của Ấn Độ đang điều tra cáo buộc chống lại Đức Cha Joseph Kallarangatt của Pala. Họ nói ngài đã thúc đẩy cảm giác thù hận và tạo ra rạn nứt trong xã hội sau khi ngài cáo buộc một số người trong cộng đồng Hồi giáo tham gia vào “cuộc thánh chiến tình yêu và ma tuý”.

Tháng 9 vừa qua, vị giám mục cáo buộc người Hồi giáo nhắm mục tiêu vào các tín hữu Kitô vì dùng hôn nhân để cải đạo họ. Ngài cũng tuyên bố những kẻ buôn bán ma túy Hồi giáo đang tìm cách hủy hoại cuộc sống của những người không theo đạo Hồi thông qua việc sử dụng và mua bán ma túy.

Tòa án sơ thẩm ở Pala đã chỉ đạo cảnh sát điều tra và báo cáo trên cơ sở khiếu nại của một lãnh đạo của Hội đồng Imams toàn Ấn Độ rằng Đức Cha Kallarangatt đã phạm tội kích động cảm giác thù hận giữa các nhóm khác nhau vì lý do tôn giáo.

Các tín hữu Kitô chiếm gần 20% dân số Kerala – dù họ chỉ chiếm 2.3% dân số Ấn Độ nói chung - và bang này được coi là thành trì Kitô Giáo ở Ấn Độ. Người Hồi giáo chỉ chiếm hơn một phần tư dân số, và các chính trị gia Ấn Độ giáo gần đây đã coi “thánh chiến tình ái” trở thành một vấn đề chính trị.

Một số bang ở Ấn Độ đã thông qua luật cấm kết hôn khác đạo sau chiến dịch của Đảng Bharatiya Janata theo chủ nghĩa dân tộc Ấn Độ giáo của Thủ tướng Narendra Modi chống lại “thánh chiến tình yêu”. Các nhóm theo đường lối cứng rắn của Ấn Độ giáo cáo buộc đàn ông Hồi giáo chuyển đổi phụ nữ theo đạo Hindu sang Hồi Giáo bằng cách kết hôn với họ.

Mặc dù những luật như vậy cũng được sử dụng để ngăn cản các tín hữu Kitô kết hôn với người Ấn Giáo, nhưng nhiều nhà lãnh đạo Công Giáo đã chuẩn chước cho nhiều người đàn ông Hồi giáo nhắm vào phụ nữ Công Giáo.

Đức Hồng Y George Alencherry, nhà lãnh đạo của Giáo Hội Công Giáo Syro-Malabar có trụ sở tại Kerala, đã triệu tập một ủy ban về hôn nhân liên tôn vào năm ngoái.
Source:Crux