Melbourne, vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy 11/12/21, tại Nhà thờ Thánh Monica, Footscray. Ủy Ban Trợ Giúp Người Thượng Cùi và Cô Nhi Việt Nam đã dâng Thánh Lễ Tạ ơn và tổ chức lạc quyên giúp những người Thượng cùi và trẻ em cô nhi những người kém may mắn tại Việt Nam.

Xem hình

Thánh lễ do Linh mục Philip Lê Văn Sơn là tuyên úy của hội chủ tế và một số quý vị ân nhân của hội về dự. Đây là thánh lễ của hội sau một thời gian dài phải ngưng, theo lệnh của chính phủ và của Tòa Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Melbourne ban hành, để tránh lây lan bệnh dịch. Thánh lễ được Ca đoàn Cecilia phụ trách và ca đoàn đã luôn đồng hành với hội trong nhiều năm qua.

Trong một ngày thời tiết dịu mát, và một ngày cuối tuần với nhiều lễ hội, khách đến cũng khó khăn mới kiếm được chỗ đậu xe, tuy nhiên, những người đến đây với tất cả lòng thành, sự hy sinh, bác ái, nên mọi sự đều tốt lành, nhất là các thành viên ca đoàn phải đến sớm hơn mọi người để ôn bài. Những bài hát mang nặng tình bác ái, yêu thương được ca đoàn hát lên rất cảm động và đánh động vào lòng mọi người.

Bài ca nhập lễ do ca đoàn hát “đâu có tình yêu thương, ở đó có Đức Chúa Trời.” cất lên trong ngôi nhà thờ nhỏ ấm cúng, giống như lời mời gọi sự yêu thương, nhường cơm sẻ áo.

Linh mục chủ tế cũng chia sẻ đến cộng đoàn một bài về cùng đề tài bác ái, xin rộng tay giúp đỡ cho những anh em kém may mắn nơi quê nhà, nhất là trong mùa dịch Covid-19. Xin mọi người vì tình thương mà theo lời Chúa đã nhắc nhở, ai có hai áo thì chia sẻ cho người anh em thiếu thốn một áo.

Qua lời nguyện giáo dân, Ông Lê Văn Miện đã cầu nguyện cho những ân nhân của hội, đã đóng góp giúp đỡ hội có điều kiện làm trung gian chuyển đến cho những anh em kém may mắn nơi quê nhà.

Cuối lễ, Luật sư Nguyễn Mạnh Thăng, chủ tịch của ủy ban đã lên cảm ơn Cha Lê Văn Sơn, ca đoàn cùng quý vị ân nhân đang hiện diên hay những vị đã bận việc không thể đến dự lời cảm ơn chân thành của ủy ban, đến quý ân nhân đã giúp Ủy Ban Trợ Giúp Người Thượng Cùi và Cô Nhi Việt Nam trong suốt nhiều năm qua, để ủy ban chuyển tiếp đến những người đang cần đến sự giúp đỡ của chúng ta.

Cuối lễ, là phần chiếu lại những hình ảnh sinh hoạt của hội những năm chưa có dịch, hình ảnh những nơi mà ủy ban đã giúp đỡ, báo cáo tài chánh thu chi rõ ràng. Và để phù hợp với tình hình bệnh dịch hiện nay, ủy ban không tổ chức phần văn nghệ gây quỹ, mà chỉ có phần ăn trưa tay cầm gửi đến mọi người thay lời cảm ơn.

Được biết, Ủy Ban Trợ Giúp Người Thượng Cùi và Cô Nhi Việt Nam hằng năm có buổi lạc quyên vào khoảng tháng 6 & 7 trong năm, năm nay do tình hình lockdown nên việc tổ chức có trễ hơn. Nhưng! Nếu như không tổ chức lạc quyên, anh em kém may mắn của chúng ta sẽ không có tí quà mừng Chúa Giáng Sinh và chào đón năm mới, Năm 2022.