Melbourne, Thánh lễ lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy 11/12/21 Ca Đoàn Vô Nhiễm thuộc Cộng Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm đã dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng lần Thứ 32 nhân kỷ niệm lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm và ngày thành lập ca đoàn.

Nhân ngày kỷ niệm đặc biệt, ca viên thuộc ca đoàn đã mặc đồng phục, nam áo dài xanh và nữ mặc áo dài mầu xanh đậm rất đẹp. Trùng vào tuần Thứ Ba mùa Vọng, cha chủ tế Phêrô Phạm Văn Ái cũng mặc phẩm phục mầu hồng nên cha con đều đặc biệt trong ngày lễ mừng bổn mạng.

Sau lễ là một buổi tiệc mừng để các anh chị em trong ca đoàn có dịp gặp gỡ để vui mừng trong lễ bổn mạng của ca đoàn trong tình yêu thương thân ái.

Sáng Chúa Nhật 12/12/21. Với Thánh lễ đồng tế long trọng tại lễ đài của cộng đoàn. Do hai cha tuyên úy Giuse Phạm Minh Ước và Phêrô Phạm Văn Ái đồng tế. Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Vinh Sơn Liêm đã dâng lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập xứ đoàn.

Xem hình của Ha Dang chụp


Để đánh dấu một kỷ niệm đặc biệt của 40 năm, các nghi thức đặc biệt như quý cha tuyên úy của xứ đoàn đã nhận khăn quàng đặc biệt của Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể mầu trắng trước khi cử hành các nghi thức thăng cấp và trao khăn cấp trưởng cho các trưởng, các cấp của các em thiếu nhi trong xứ đoàn.

Đây là thánh lễ đặc biệt của Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Vinh Sơn Liêm, sau hai lần bị hoãn do dịch bệnh Covid Wu Han 19. Nên hôm nay, được sự ưu ái của quý cha tuyên úy, Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm hết lòng giúp đỡ và tạo mọi sự thuận lợi để giúp các em tổ chức mừng bổn mạng và lễ hội.

Ngoài các ban ngành đoàn thể, trong cộng đoàn, ngày lễ hội còn có sự hiện diện của Ban Điều Hành Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Melbourne. Đại diện Tổng Liên đoàn TNTT Úc Châu, Liên đoàn TNTT Victoria, đại diện các xứ đoàn bạn. Đặc biệt là Ban Truyền Thông của cộng đoàn đã thu hình trực tuyến, và chụp hình cho ngày lễ hội để gửi đi khắp thế giới những hình ảnh sống động về ngày lễ hội. Ban âm thanh ánh sáng cũng đã góp phần rất lớn và được MC Anh Đào góp tiếng truyền thanh cho buổi lễ hội thêm sốt sắng và linh động. Ban phụ huynh và Ca đoàn Belem đã hết mình giúp đỡ các em từ vật chất đến tinh thần, dùng lời ca tiếng hát để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa trong ngày lễ hội đặc biệt này. Vì Ca đoàn Belem và Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể liên kết chặt chẽ với nhau trong cộng đoàn.

Sau lời chúc mừng của ông Cao Minh Đức, chủ tịch Ban Mục Vụ Cộng đoàn, đáp từ cảm ơn của Xứ Đoàn Trưởng An Trần là phần cắt bánh. Chiếc bánh mừng có ba tầng, mỗi tầng là một kỷ niệm đặc biệt, tầng dưới có số 65 để mừng sinh nhật lần thứ 65 của Cha Phêrô Phạm Văn Ái 65 tuổi, tầng thứ hai có số 31 mừng 31 năm linh mục của Cha Giuse Phạm Minh Ước, tầng trên cùng với số 40 là con số kỷ niệm 40 năm, ngày thành lập Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Cộng Đoàn Vinh Sơn Liêm.

Tiếp theo, Cha tuyên úy làm phép của ăn để mọi người cùng thưởng thức những món đặc biệt do đầu bếp của cộng đoàn, các giáo khu, đoàn thể ủng hộ, trong khi trên lễ đài là phần văn nghệ của các huynh trưởng với phần hợp ca của Ca đoàn Belem, của các trưởng rất vui, nhộn gồm ca múa vv.

Kết thúc lễ hội là phần xổ số với các giải thưởng giá trị để gây quỹ sinh hoạt cho xứ đoàn. Như lời cha Tuyên úy Phạm Minh Ước nói: các con là tương lai của cộng đoàn, và cộng đoàn hết lòng ủng hộ cho cac con TNTT của cộng đoàn mỗi ngày một thăng tiến trên con đường theo chân Anh Cả Giêsu.