Cộng Đoàn Thánh Linh Tempe Tiểu Bang Arizona Tĩnh Tâm Mùa Vọng Năm 2021.

(Tempe-Arizona) Trong tâm tình chuẩn bị mừng Chúa Giáng Sinh, cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại thành phố Tempe thuộc tiểu bang Arizona đã tổ chức 2 ngày Tĩnh Tâm Mùa Vọng 10-11 tháng 12 năm 2021, do linh mục An Bình đến từ California giảng thuyết, với chủ đề : Thánh Giuse và Đức Mẹ Bên Máng Cỏ.

Xem Hình

Thánh Giuse được mệnh danh là người khôn ngoan và trung tín, Ngài luôn đọc được thánh ý của Thiên Chúa trong từng hoàn cảnh của cuộc đời, tuy rằng Thánh Nhân ít được nhắc đến trong kinh thánh, nhưng có rất nhiều Kitô hữu, nhiều hội đoàn Công Giáo, nhiều dòng tu chọn Ngài làm quan thầy, như là : Quan thầy Hội Thánh, quan thầy các linh mục, quan thầy các nữ tu, quan thầy các gia trưởng, quan thầy các thai nhi, quan thầy của những người lao động, v.v.

Những mẫu gương nhân đức mà chúng ta cần học hỏi và noi theo Thánh Giuse đó là:

Lòng Quảng Đại. Ngài không quản ngại mọi gian nguy, mọi lao nhọc, mọi đàm tiếu, mọi thử thách, và luôn khoan dung độ lượng, sẳn sàng vâng theo thánh ý Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Sự Tự Tin. Đánh giá đúng vào chính bản thân mình, Ngài tin tưởng rằng, Ngài có thể bao bọc, chở che lo toan mọi công việc để chu toàn trách nhiệm dưỡng nuôi và gìn giữ con Đức Chúa Trời.

Tinh Thần Kỹ Luật. Sống đời sống nề nếp, đạo đức, học quan sát, học lắng nghe, học chiêm niệm và cầu nguyện, và những kỷ luật thiêng liêng cho chính mình.

Trách Nhiệm. Trách nhiệm là việc mà mọi người cần phải làm và phải có ý thức về việc làm đó, chúng ta ai cũng có trách nhiệm, trách nhiệm với chính bản thân mình, với gia đình, với xã hội, trong lời nói cũng như trong việc làm.

Đức Tính Công Bằng. Công bằng có nghĩa là mọi người có quyền và lợi ích ngang nhau trong cùng một hoàn cảnh hay một khía cạnh nào đó, chúng ta cần kiên nhẫn và cầu nguyện, thận trọng và học hỏi để khỏi sai lầm khi phải hành động hay phê phán một việc gì đó mà kết quả có thể là một sự đáng tiếc vì sự lầm lẫn của chúng ta.

Khiêm Nhường và Hiền Lành. Nhân Đức Hiền Lành là nền tảng để đưa con người đến gần nhau hơn, người khiêm tốn là người biết lắng nghe, và luôn tìm thấy cái tốt nơi người khác.

Sự Vâng Lời. Vâng lời là bài học đầu tiên mà bậc cha mẹ cần dạy cho con cái, chính Chúa Giêsu đã vâng lời Thiên Chúa Cha từ bỏ ngai vàng để nhập thể làm người cứu độ chúng ta, do đó Vâng Lời cao trọng hơn của lễ.

Chúng ta cũng noi gương Đức Mẹ, học hỏi được với Đức Mẹ đó là đi theo Chúa đến cùng, phục vụ Chúa, phục vụ tha nhân, đem Chúa đến với mọi người.

Trong đời sống vợ chồng, cha mẹ phải biết cọng tác để vun đắp hạnh phúc gia đình, biết yêu thương và tôn trọng nhau, biết cảm thông và chia sẽ hầu nêu gương sáng cho con cái học hỏi, noi theo, để cho gia đình trở nên tốt đẹp và thánh thiện. như ca dao tục ngữ có câu:

Người trồng cây Hạnh mà chơi

Ta trồng cây Đức để đời cho con.

Ước gì Mùa Giáng Sinh năm nay mỗi gia đình sẽ là một Hang Bêlem để cho Hài Nhi Giêsu ngự vào, hầu cho chúng ta được nhìn ngắm và tôn thờ Ngài, như Thánh Cả Giuse và Đức Mẹ đã nhìn ngắm Chúa năm xưa. Amen !

Phan Hoàng Phú Quý.