Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #171: Satan is Out to Destroy America”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 171: Satan sẵn sàng hủy diệt nước Mỹ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh.

Ai cũng biết rằng Satan rất ghét Giáo Hội và đang tập trung vào việc phá hủy Giáo Hội. Tôi tin rằng Satan cũng đã nhắm vào nước Mỹ. Với sức mạnh và nguồn lực to lớn của mình, đất nước này có tiềm năng ảnh hưởng đến thế giới vì những điều tốt đẹp, đặc biệt là trong việc thúc đẩy tự do, bình đẳng và các nhân đức của con người. Nhưng chúng ta cũng có khả năng thúc đẩy những cái ác rất lớn.

Tôi thấy ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy bàn tay của Satan đang cố gắng phá hủy đất nước này. Ngày càng có nhiều sự ngờ vực và phủ nhận thẩm quyền của những người như các thầy cô giáo, chính trị gia và chính phủ, cảnh sát, giáo sĩ và Giáo Hội. Trong khi chắc chắn có những ví dụ về những người trong các chức vụ như thế làm điều ác, một sự lên án bừa bãi vơ đũa cả nắm những người phục vụ đất nước của chúng ta là không cần thiết và phá hoại xã hội.

Chúng ta cũng thấy sự đổ vỡ của “hội thánh tại gia”, nghĩa là gia đình. Hôn nhân trọn đời của một người nam và một người nữ với việc nuôi dạy con cái trong đức tin ngày nay dường như là một điều quái đản. Ngay cả những gia đình ổn định nuôi dạy con cái theo đức tin cũng ngày càng sa sút, con cái bị ảnh hưởng bởi những thế lực phá hoại xung quanh, sa vào tệ nạn ma tuý, lăng nhăng và ngoại giáo.

Ngày càng có nhiều sự xói mòn đối với Kitô Giáo và tôn giáo nói chung ở quốc gia của chúng ta, đồng thời với sự gia tăng nhanh chóng những người xác định mình là “người không theo đạo” (người vô thần, người theo thuyết bất khả tri và những người không liên kết với một tôn giáo nào.) Trong khi đó hiện tượng “loãng hóa Kitô Giáo”, thực hành ma thuật, phù thủy và những trò huyền bí xảy ra khắp mọi nơi. Đây không phải là một bất ngờ. Nếu con người không nắm lấy Ánh sáng, bóng tối sẽ tràn ngập họ.

Chúng ta đang bắt tay vào một năm mới. Trái với tinh thần ủ rũ, tôi cảm thấy rất lạc quan. Cá nhân tôi đã từng thấy hiệu quả của một chút nước thánh, một cây thánh giá, và việc nhắc đến tên cực trọng của Chúa Giêsu đối với Satan và tay sai của hắn. Chúng chỉ là hạt bụi so với Ngôi Lời hóa thành nhục thể. Bất chấp mọi mối đe dọa của ma quỷ, tấm áo choàng của Đức Mẹ bảo vệ chúng ta và Tổng Lãnh Thiên Thần Micae cùng các thiên thần thánh thiện bao quanh chúng ta.

Chúng ta đang chiến đấu vì linh hồn của quốc gia và dân tộc của chúng ta. Chúng ta hãy bắt đầu năm nay với việc trang bị “gươm của Thần Khí là Lời Thiên Chúa” chính là Chúa Giêsu (Ep 6:17). Tôi khuyên anh chị em nên thường xuyên lãnh nhận các Bí tích, lần chuỗi mân côi hàng ngày và cầu nguyện liên tục.

Để đối phó với sự thù hận, bất hòa và bạo lực đang dâng tràn xung quanh chúng ta, chúng ta hãy yêu thương, đặc biệt là những người mà chúng ta thấy đáng ghê tởm. Chúng ta hãy ngừng phán xét bất cứ ai - phán xét là công việc của Thiên Chúa, không phải của chúng ta. Hãy cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo của đất nước chúng ta, họ cần sự hỗ trợ của chúng ta. Mong chúng ta trút bỏ sự tức giận đối với bất cứ ai có thể đã làm tổn thương chúng ta. Khi chúng ta cầu nguyện cho họ, chúng ta được tự do. Satan và các tay sai của hắn nuôi dưỡng sự tức giận, bất hòa và sợ hãi. Vào năm 2022, chúng ta hãy thay thế hận thù bằng tình yêu.

Tôi muốn đặc biệt cầu xin các tín hữu Kitô dành cho năm nay những hành động yêu thương thường xuyên đối với Chúa Giêsu và Mẹ của ngài. Những hành động yêu thương nhỏ bé của chúng ta sẽ được đền đáp bằng một luồng ân sủng thiêng liêng. Vào năm 2022, chúng ta sẽ lại chứng kiến “Satan từ trên trời rơi xuống như tia chớp” (Lc 10,18). Nó không thể khác được. Cho nên, chúng ta cần ân sủng Chúa hơn bao giờ.
Source:Catholic Exorcisms