Cậu bé vượt hàng rào chạy ra ôm Đức Thánh Cha Phanxicô trong Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2013 đã quyết định đi tu



Aleteia - AFP

Năm 2013, Đức Thánh Cha Phanxicô mới đăng quang, Ngài đã thực hiện chuyến Tông du đầu tiên tham dự Đại hội Giới Trẻ Thế giới tại Rio de Janeiro nước Ba tây.

Cậu bé Nathan de Brito, lúc đó mới 9 tuổi. Mặc chiếc áo cầu thủ có màu cờ Nước Ba Tây, đã vượt rào cản an ninh, chạy ra ôm Đức Thánh Cha, dù chỉ vài giây phút, nhưng đó là một khoảnh khắc thật cảm động, ghi dấu ấn và làm thay đổi cuộc sống của cậu.

Lúc đó cậu nói với ĐTC: “Con muốn làm một linh mục, một thừa tác viên của Chúa Kitô, và Đức Thánh Cha đáp, Cha sẽ cầu nguyện cho con và nói con cũng hãy cầu nguyện cho cha.

Khi nói chuyện với ĐTC xong, chân tay cậu run lẩy bảy. Cậu đã khóc và những bảo vệ cũng cảm động khóc theo! Ngay cả Đức Thánh Cha, Ngài cũng xúc động, như quí vị thấy trong video... (Video bằng tiếng Bồ Đào Nha.)

Nathan tiết lộ, sau cuộc gặp gỡ màu nhiệm này đã làm thay đổi cuộc đời của cậu cách đáng kể. Cậu xiêng năng cầu nguyện và suy nghĩ về ơn gọi tu trì nên cậu đã theo dõi trang web Cộng đồng Shalom.

Nay cậu đã khôn lớn, tương đối đã trưởng thành, và ước mơ bắt đầu thành hình. Đức Giám Mục Joaquim Wladimir Lopes Dias, giám mục Lorena (thuộc São Paulo, Nước Ba Tây) đã chia sẻ trên trang Facebook của ngài là Nathan hiện là một ứng sinh của Dòng Phanxicô khó khăn và hy vọng sau một năm ứng sinh, cậu sẽ được nhận vào nhà tập để trở thành một tu sĩ Dòng Phanxicô. Cậu đã và đang truyền cảm hứng cho nhiều người trong chúng ta qua một đức tin sâu xa, một sự dấn thân dâng hiến phục vụ Chúa và tha nhân