Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Chat #134: Demons Witness to Sanctity of Church”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 134: Ma quỷ cho ta thấy sự thánh thiện của Giáo Hội”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Để biết điều gì là thánh thiện thực sự, người ta có thể nhìn vào thứ mà ma quỷ căm ghét. Ma quỷ bị tra tấn bởi bất cứ thứ gì thánh thiện. Và một trong những sự tra tấn lớn nhất, đối với tất cả các loài ma quỷ, là vào một Nhà thờ Công Giáo.

+ Đầu tiên, khi ma quỷ đến gần Nhà thờ, chuông vang lên. Ma quỷ bị xua đuổi bởi âm thanh của chuông Nhà thờ. Một số nhà trừ tà rung một chuông nhỏ đã được làm phép trong lễ trừ tà là vì lý do đó.

+ Bước qua các cửa của Nhà thờ gây ra sự đau khổ và lo lắng lớn cho ma quỷ. Nhiều người bị ma quỷ nhập cảm thấy không thể bước vào bên trong một ngôi nhà thờ; những con quỷ tuyệt vọng cố gắng ngăn cản họ bước vào ngôi thánh đường.

+ Việc chúc lành cho bản thân bằng nước thánh là nguồn cực hình cho ma quỷ. Nước thánh là một phần của mọi lễ trừ tà. Đây là một trong những á bí tích hiệu quả nhất để đuổi mọi loài quỷ.

+ Tiến lên trên cung thánh, người ta nhìn thấy một cây thánh giá. Một phần tiêu chuẩn của mọi lễ trừ tà là nêu lên dấu hiệu cho sự thất bại của ma quỷ, đó là hình ảnh Chúa Giêsu bị đóng đinh, và nói, “Ecce crucem Domini: fugite partes adversae”, nghĩa là “Đây là thánh giá Chúa: xua tan mọi quyền lực quỷ ma”. Khi tôi nâng cây thánh giá lên trong một lễ trừ tà gần đây, những con quỷ đã hét lên “Cất nó đi! Nó đang đốt cháy tôi!”

+ Gần bàn thờ tiêu biểu là ảnh Đức Mẹ Đồng Trinh Maria. Những con quỷ thậm chí không thể nói tên của Đức Mẹ, Đức Mẹ thật thánh thiện và đầy ân sủng. Ma quỳ khiếp sợ Đức Mẹ.

+ Khi Thánh lễ bắt đầu, một linh mục đến gần và hôn lên bàn thờ. Ma quỷ ghét các linh mục, vì các ngài đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô. Như một con quỷ đã nói với tôi giữa một lễ trừ tà “Tao ghét cái ngày mà cô ta gặp mày!”

+ Bản thân lễ phục của các linh mục, đặc biệt là dây stôla, là những lễ phục quyền năng. Khi một người bị quỷ ám đang vật lộn với ma quỷ, chúng tôi quấn dây đai của một linh mục, biểu tượng của sự trong trắng, quanh thắt lưng của cô ấy. Những con quỷ cầu xin hãy gỡ bỏ dây đai ấy ra. Trong một lễ trừ tà khác, tôi đặt dây stôla của mình lên người bị quỷ ám và những con quỷ rú lên đau đớn, “Cởi nó ra! Cởi nó ra!”

+ Ma quỷ làm mọi cách để không cho một người bị quỷ ám đi lễ và rước lễ. Một người bị quỷ ám cho biết bánh thánh đối với cô ấy có mùi vị như “một con vật chết”. Ma quỷ kinh sợ sự hiện diện thực sự. Các tín đồ của Satan giáo biết bánh thánh sau khi đã được thánh hiến thiêng liêng như thế nào, đó là lý do tại sao chúng cố gắng ăn cắp bánh thánh và làm các trò báng bổ.

Mọi thứ trong một Nhà thờ Công Giáo đều làm ma quỷ hồn phi phách tán vì sự thánh thiện. Phản ứng như bị tra tấn của chúng là một minh chứng rõ ràng và mạnh mẽ cho sự thánh thiện của Giáo hội và những ân sủng biểu lộ bên trong. Do đó, đến Nhà thờ hàng ngày đối với tất cả chúng ta chẳng phải là một khoảnh khắc tuyệt vời sao? Thực sự chẳng có sự gì quan trọng hơn hoặc đầy ân sủng hơn Thánh lễ hàng ngày?
Source:Catholic Exorcisms