Khi gã đàn ông chống Kitô giáo đã đâm nát Thánh Thể Chúa ở Paris, và việc gì đã xảy ra?

Aletei - Philip Kosloski

Người đàn ông này ghét Giáo Hội Công Giáo và cố gắng xúc phạm đến Bí tích Thánh Thể bằng mọi cách.

Câu chuyện xảy ra ở Paris, Pháp, vào thế kỷ 13, một người rất ghét Giáo Hội Công Giáo. Anh ta căm thù và tức giận với Giáo hội, anh ta đã đánh cắp Thánh Thể Chúa, rồi lấy dao mà đâm xối xả vào Thánh Thể...

Ngay lập tức một dòng máu chảy ra từ tấm bánh. Điều này khiến anh ta hoảng hốt, anh ta ném Thánh Thể vào lửa, với hy vọng có thể làm tiêu hủy đi! Nhưng Thánh Thể lại bay lên lơ lửng trên ngọn lửa một cách thật huyền lạ…

Trong cơn hung hãn, anh ta chụp lấy Thánh Thể rồi bỏ vào nước sôi. Anh ta nghĩ Thánh Thể sẽ bị phân hủy tan ra, nhưng không Thánh Thể lại trồi lên khỏi mặt nước và biến thành hình một cây thánh giá.

Vô cùng bối rối trước những gì anh chứng kiến, anh đã giao tấm bánh Thánh Thể đó cho một người giáo dân, sau đó người này đã mang tấm bánh Thánh Thể này tới cha xứ. Đầu tiên, Thánh Thể huyền nhiệm này được lưu giữ trong nhà thờ Thánh Jean-en-Grève, nhưng sau đó bị thất lạc trong cuộc Cách mạng Pháp.

Một nhà nguyện đã được xây dựng tại nhà của kẻ đã lấy trộm Mình Thánh Chúa và nơi xảy ra những vụ bạo hành Thánh Thể, ngày nay được gọi là “Nhà nguyện Tu viện Billette” Cloître et église des Billettes.

Phép lạ này giúp nhiều người tin vào sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể.