Melbourne, chiều cuối năm âm lịch tiết trời thật đẹp 30 độ, nhiệt độ giống bên quê nhà. sau những ngày nắng nóng, trời hôm nay có dịu hơn rất lý tưởng cho mọi người đi dự lễ đón giao thừa mừng Xuân mới ngoài trời, và cũng thật lý tưởng để mọi người ăn diện thật đẹp để mừng Xuân. Những tà áo dài thướt tha đầy mầu sắc, và những đôi mắt sáng tươi vui thay cho những nụ cười dấu kín trong khẩu trang che mất nửa khuôn mặt, do mùa dịch Tầu. Ai cũng có nhưng niềm vui và, vẫn hạnh phúc được mừng tuổi nhau, cùng đi lễ đón giao thừa, chào mừng năm mới Năm Nhâm Dần.

Xem hình



Lúc 8 giờ 00 phút, chiều 31/1/2022 tức là ngày 29 Tháng Chạp âm lịch. Thời khắc linh thiêng của một năm cũ qua đi và năm mới đã đến. Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã tổ chức thánh lễ mừng Xuân thật trọng thể ngoài trời, tại khuôn viên Trung Tâm Công Giáo Thánh Vinh Sơn Liêm và được rất nhiều người về để cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa qua một năm an bình.

Từ rất sớm, Ca đoàn Cecilia đã cất cao tiếng hát với những bản thánh ca mừng Xuân. Mọi người từ khắp nơi cùng về trung tâm, từ quý cụ ông, cụ bà, nam thanh, nữ tú, các em nhỏ theo gia đình về dự lễ. Phía trên lễ đài rực rỡ hoa đèn, cờ Úc, Việt Nam Cộng Hòa và cờ Hội Thánh được trang trọng kéo lên tại cột cờ.

Đúng 8 giờ 00 phút, đoàn đồng tế do Linh mục Giuse Phạm Minh Ước Tuyên úy cộng đoàn chủ tế, cùng quý linh mục Phạm Văn Ái, Nguyễn Văn Cao và quý Cha Úc của Dòng Tên đồng tế và các thừa tác viên, cùng lễ sinh tiến lên lễ đài. Linh mục chủ tế xông hương trên bàn thờ, trong lời ca nhập lễ của quý anh chị ca đoàn Cecilia ăn mặc Âu và quốc phục áo dài Việt Nam nhiều mầu.

Linh mục Tuyên úy Phạm Văn Ái chia sẻ về bài tin mừng tám mối phúc, mà đặc biệt là ca ngợi mùa Xuân qua thi ca của các thi nhạc sỹ cổ và đương đại. Mùa Xuân mang đến niềm vui, rộn ràng cho tuổi trẻ và làm sống lại ký ức của tuổi già. Chúng ta cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài chính là mùa Xuân, một mùa Xuân vui tươi. Và ý nghĩ của hai chữ “giao thừa”

Đặc biệt của lễ dâng lên Thiên Chúa mừng Xuân mới năm nay có hoa trái, bánh chưng do cộng đoàn chung tay làm nên, lộc Xuân là lời Chúa, và hoa đèn tượng trưng cho tấm lòng thành kính của đoàn con Chúa kính dâng lên Thiên Chúa như một lời cảm tạ. Lộc Xuân được làm phép và trao đến từng người để cùng vui đón nhận lời Chúa trong năm mới.

Sau lễ, có lời chúc tết của ông Nguyễn Quốc Dũng trưởng ban mục vụ cộng đoàn. là lời chúc xuân dí dỏm và ý nghĩa của đại diên huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể qua một bài vè vui. Linh mục quản nhiệm đã “lì xì” cho đại diện các ca đoàn, các em lễ sinh.

Kết thúc là buổi múa lân do đội lân của các huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể phụ trách và đốt pháo mừng Xuân Nhâm Dần thật vui vẻ. Mọi người chúc mừng nhau những điều tốt đẹp và bình an trong năm mới, chụp với nhau những tấm hình lưu niệm trước khi ra về. Và chúc bình an Năm Nhâm Dần.