Vào Ngày Quốc tế Phụ nữ, Agata Kornhauser-Duda đã kêu gọi tất cả phụ nữ đoàn kết xung quanh một chiến dịch kêu gọi hòa bình cho Ukraine.

Trong một video được công bố gần đây, Đệ nhất phu nhân Ba Lan, Agata Kornhauser-Duda, đã nói lên một sự thật có thể chứng minh được: khi phụ nữ đến với nhau và làm việc vì cuộc sống và hòa bình, họ có thể đạt được những điều đáng kinh ngạc.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3, Kornhauser-Duda kêu gọi phụ nữ trên toàn thế giới kêu gọi phụ nữ Nga hãy đặc biệt góp phần ngăn chặn chiến tranh ở Ukraine:

Tôi kêu gọi phụ nữ trên toàn thế giới. Chúng ta không thể thờ ơ khi đối mặt với cuộc chiến ở Ukraine, nơi đang khiến số lượng nạn nhân ngày càng gia tăng hàng ngày, bao gồm cả dân thường. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 là một trong những ngày lễ quan trọng nhất ở Nga. Chúng ta hãy sử dụng cơ hội đặc biệt này để kêu gọi phụ nữ Nga dừng cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine. Chúng ta hãy yêu cầu họ - những người mẹ, người vợ và con gái - của các sĩ quan và binh sĩ Nga tham gia cuộc xâm lược Ukraine, biểu tình vào ngày này để chống lại đổ máu và lên tiếng cho cuộc sống và hòa bình.

THÔNG ĐIỆP CỦA AGATA KORNHAUSER-DUDA

Phu nhân Tổng thống Cộng hòa Ba Lan

Đệ nhất phu nhân đã kêu gọi một chiến dịch truyền thông xã hội, yêu cầu phụ nữ ở khắp mọi nơi đăng một bức ảnh chụp bản thân họ đang giơ một mảnh giấy với dòng chữ #RussianWomenStopTheWar, nghĩa là Phụ nữ Nga dừng chiến tranh

Tôi đề xuất rằng vào Thứ Ba, ngày 8 tháng 3, mỗi người chúng ta hãy đăng trên mạng xã hội một bức ảnh chân dung tự chụp với thông điệp được viết trên một mẩu giấy có nội dung: #RussianWomenStopTheWar. Tôi tin rằng nếu chiến dịch này được lan truyền trên toàn cầu, nó sẽ vượt qua sự kiểm duyệt của Nga và cuối cùng chạm đến trái tim và khối óc của hàng nghìn phụ nữ Nga. Cùng nhau hành động, phụ nữ có thể làm nên chuyện và tôi tin rằng họ thậm chí có thể ngăn chặn chiến tranh ở Ukraine!

Ngày Quốc tế Phụ nữ được tổ chức hàng năm vào ngày 8 tháng 3 để kỷ niệm những thành tựu kinh tế - xã hội, văn hóa và chính trị của phụ nữ trên toàn thế giới.


Source:Aleteia