Giáo xứ Tân Trang, Sàigòn: Mừng lễ Thánh Giuse - bổn mạng ngày 19/3/2022

“Người làm chồng hãy nhìn lên tấm gương của Thánh Cả Giuse, biết hy sinh bản thân mà chăm lo cho gia đình của mình”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Quốc Hưng trong thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria – Bổn mạng của giáo xứ Tân Trang – giáo hạt Phú Thọ – diễn ra lúc 17g45 thứ Bảy ngày 19/3/2022.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể do Lm Inhaxiô Nguyễn Văn Đức – Chánh xứ Tân Trang – chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn và Lm Carôlô Vũ Anh Quốc, Dòng Đaminh.

Vì dịch bệnh còn chưa chấm dứt, nến chỉ có các soeur Dòng MTG Thanh Hóa, Hội đồng Mục vụ và đại diện các đoàn thể trong giáo xứ.

Sau bài công bố Tin Mừng, Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng đã diễn tả nét cao đẹp nơi Thánh Cả Giuse là một người cha hết mực yêu thương chăm lo cho gia đình. Thánh Giuse tuy chỉ là cha nuôi của Chúa Giêsu, nhưng Ngài đã làm tròn bổn phận trách nhiệm của một người cha, đã hết lòng chăm lo dạy dỗ cho Chúa Giêsu trở nên một người con ngoan hiền trong gia đình.

Trong cuộc sống ngày nay, có nhiều các trẻ em đang phải sống trong cảnh mồ côi, thiếu vắng đi tình yêu thương của người cha lẫn mẹ. Và như thế, chúng sẽ là những đứa trẻ phát triển không bình thường về thể lý và tâm lý.

Lm Phaolô quảng diễn tiếp, trong tông thư Patris corde của ĐTC mời gọi: “Chúng ta không sinh ra là cha, nhưng trở thành người cha. Một người không trở thành người cha đơn giản chỉ vì sinh ra một đứa con, nhưng vì đảm nhận trách nhiệm chăm sóc đứa con ấy. Bất cứ khi nào một người nhận trách nhiệm về cuộc sống một người khác, thì một cách nào đó, họ trở thành cha của người ấy”. Vì vậy, mỗi người trong chúng ta, cách riêng người làm chồng hãy nhìn lên tấm gương của Thánh Cả Giuse, biết hy sinh bản thân mà chăm lo cho gia đình của mình.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g45. Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ Inhaxiô thay mặt chúc mừng bổn mạng giáo xứ và các ông nhận Thánh Giuse làm quan thầy được nhiều hồng ân và trở nên mẫu gương của Thánh Giuse trong gia đình và môi trường sống của mình giữa dòng đời hôm nay.

Văn Minh