Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney Tĩnh Tâm Mùa Chay.

Hơn 2 năm bị lockdown vì đại dịch cúm Tàu (Coronavirus) hoành hành khắp tiểu bang New South Wales và nay mới được nới lỏng và trở về đời sống bình thường như trước kia. Sau hơn 2 năm bị hạn chế sinh hoạt, hôm nay thứ Tư 23/03/2022 Cộng Đồng mới được ngồi với nhau trong thánh đường St. Luke Revesby – Sydney tĩnh tâm và Cha Tuyên uý Trưởng Bùi Sơn Lâm giới thiệu Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long, Giám Mục Điạ Phận Parramatta thuyết giảng trong Mùa Chay với chủ đề “Tìm kiếm và khám phá Thánh ý Chúa qua những thay đổi và khủng hoảng trong cuộc sống.” để giúp cho mọi người thêm lòng tin cậy phó thác vào Thiên Chúa.

Xem Hình

Kết thúc thuyết giảng, có những anh chị em nêu vài câu hỏi thắc mắc và đã được Đức Giám Mục trả lời thỏa đáng. Sau đó Đức Giám Mục cùng với quý Cha Tuyên Úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết và Cha Trần Văn Trợ cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Anh Trường Giang Phó Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long. Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney chúng con hôm nay thật vinh dự chào đón Đức Cha ghé thăm và thuyết giảng trong Mùa Chay Thánh năm nay. Chúng con vẫn biết rằng trong vai trò của vị Chủ chăn của một Địa phận lớn, Đức Cha rất bận rộn, tuy nhiên Đức Cha vẫn luôn dành nhiều sự ưu ái đặc biệt đến Cộng Đồng Công Giáo người Việt của chúng con trong mọi sinh hoạt, nhất là những sinh hoạt có liên quan đến đời sống tâm linh. Thay mặt Hội Đồng Mục Vụ Sydney, chúng con xin cám ơn Đức Cha đã giúp cho Cộng Đồng chúng con buổi tĩnh tâm thuyết giảng trong Mùa Chay để dọn mình đón mừng ơn Chúa Phục Sinh. Chúng con cũng cám ơn quý Cha Tuyên uý, quý Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Revesby và qúy thiện nguyện viên đã giúp cho buổi tĩnh tâm hôm nay được tốt đẹp, Nguyên xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và các Thánh Tử Đạo Việt ban cho Đức Cha, quý Cha và mọi người luôn được hồn an xác mạnh.