Melbourne, đúng 3 giờ chiều Thứ Bảy, Ngày 26/3/2022. Tại Nhà thờ Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Legio Mariae Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Flemington, Melbourne. Chị Lại Thị Hoa đã đại diện Comitium xướng kinh khai mạc (Tessera) và lần chuỗi Mân Côi, để mừng lễ Acies, nhân dịp lễ Thiên Thần Truyền Tin cho Đức Mẹ chịu thai, mở đường cho Thiên Chúa nhập thể để cứu rỗi cho nhân loại. Trước bàn thờ Đức Mẹ trang hoàng đơn sơ nhưng nổi bật do đơn vị Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời thực hiện, Mẹ đứng trên tấm khăn có hàng chữ Legio Mariae và bên cạnh Vexillum, cờ của Comitium đứng phía phải bàn thờ.

Xem hình

Sau phần kinh khai mạc và lần chuỗi, Cha Linh giám Comitium Linh mục Phạm Minh Ước SJ, đã giảng cho các hội viên Legio Mariae về ý nghĩa của lễ dâng mình cho Đức Mẹ. Đây là một lễ lớn trong năm của Legio Mariae để các hội viên dâng mình. Mỗi năm, các hội viên có một dịp để vinh dự lập lại lời tuyên hứa, dâng mình cho Đức Mẹ, dâng hết mọi sự của bản thân mình cho Đức Mẹ để Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa quan phòng gìn giữ đời sống đức tin của chúng ta. Dịp này, cũng là dịp để cho chúng ta xét mình để sống các nhân đức của Mẹ biết sống khiêm nhường, để đừng bao giờ kiêu ngạo mà làm mất lòng Chúa.

Sau ít phút giải lao, Cha Linh giám đọc lời nguyện và dẫn đầu Comitium lên dâng mình dưới cờ hiệu Vexillum để dâng mình cho Đức Mẹ vị nữ tướng của Legio Mariae, khi Ca đoàn Tin Yêu Legio cất lời hát dâng mình và đệm đàn cho các hội viên tiến lên dâng mình. “Lậy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.”

Khi các hội viên dâng mình xong, cùng toàn thể mọi hội viên hiện diện, Anh Trưởng Nguyễn Văn Thống bắt Kinh Catena. Trong ngôi thánh đường, các chị nữ trong tà áo dài xanh, mầu căn bản của màu áo Mẹ. Các anh nam mặc âu phục sơ mi trắng. Trong một ngày trời đẹp, nhiệt độ thật lý tưởng. Mọi người từ các đơn vị (Praesidium) trong các khu vực về Comitium để dự lễ, dịp lễ, đã giúp mọi người gặp lại nhau, nhất là sau cơn đại dịch Tầu Wu – Han trong mấy năm qua! Và được vui vẻ chào nhau trong tình anh chị em đã đứng trong hàng ngũ của vị Nữ tướng chung là Đức Maria.

Sau khi mọi người nhận phép lành Mình Thánh Chúa. Kinh bế mạc đã kết thúc Lễ Acies của Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Flemington Năm 2022. Mọi người ra về trong niềm vui, tuy không còn được quyến luyến chuyện trò với nhau (vì là mùa dịch Wu- Han.)